svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรุงเทพคริสเตียนจี้ กทม. ตรวจสอบสร้างคอนโดติดโรงเรียน

24 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มผู้ปกครองโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ออกมาเคลื่อนไหวหลังเกิดเหตุเครนถล่มใส่ รร.อัสสัมชัญคอนแวนต์ ล่าสุดบ่ายนี้จะเข้ายื่นหนังสือผู้ว่าฯกทม.ให้ตรวจสอบคอนโดฯที่ก่อสร้างติดกับโรงเรียน หวั่นเหตุซ้ำรอยนักเรียนได้รับบาดเจ็บ

หลังจากเกิดเหตุการณ์เครนถล่มใส่โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ซอยเจริญกรุง40 เขตบางรัก ทำให้เด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 10 คนตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดได้มีกลุ่มผู้ปกครองโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ก็ออกมาเคลื่อนไหวให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ตรวจสอบโครงการก่อสร้างคอนโดมีเนียมข้างโรงเรียน หวั่นไม่ปลอดภัยต่อนักเรียนเช่นเดียวกัน

โดยก่อนหน้านี้ได้มีการโพสข้อความในไลน์กลุ่มของผู้ปกครองโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย มีการแชร์ข้อมูลเอกสารต่างๆ ที่สอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงของการก่อสร้างโครงการคอโดมีเนียมดังกล่าวมาเป็นระยะ ตั้งแต่เดือน ก.ย.61 โดยเฉพาะการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม เนื่องจากมีข้อมูลบางส่วนที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง อาจเข้าข่ายรายงานอันเป็นเท็จ รวมถึงเอกสารอีกหลายฉบับ เช่น เอกสารคัดค้านการทำงานนอกเวลาของโครงการก่อสร้าง เอกสารสอบถามป้ายจราจรบริเวณปากซอยประมวญสูญหาย เอกสารร้องเรียนการเปลี่ยนแปลงป้ายจราจรห้ามรถบรรทุกเข้าถนนประมวญ เนื่องจากเกรงว่าการก่อสร้างของโครงการอาจจะไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอันตรายแก่เด็กนักเรียน แต่ที่ผ่านมาการก่อสร้างยังดำเนินการต่อไป โดยไม่ชี้แจงข้อสงสัยให้กระจ่างกับทางโรงเรียนและกลุ่มผู้ปกครอง เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ประเด็นดังกล่าวจึงถูกนำมาพูดถึงในไลน์กลุ่มผู้ปกครองอีกครั้ง

และช่วงบ่ายวันนี้(24มิ.ย.) กลุ่มผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนจะเดินทางไปยื่นหนังสือผู้ว่าฯ.กทม.ให้ตรวจสอบกรณีสร้างคอนโดมีเนียมติดกับโรงเรียน ห่วงว่าอาจเกิดปัญหาเหมือนรร.อัสสัมชัญฯ อยากให้ทำถูกต้องตามกฎหมาย

logoline