svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ขบวนการไซออนิสต์ บงการสหรัฐฯ จัดการอิหร่าน

24 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความขัดแย้งระหว่าง อิหร่าน ระหว่าง สหรัฐฯ ก็ยังคงระอุอย่างต่อเนื่อง กับความพยายามของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่จะต้องการแก้ข้อตกลงนิวเคลียร์ ที่ได้มีการทำร่วมกัน ภายใต้ข้อตกลง แผนปฏิบัติการร่วมแบบครอบคลุม (Joint omprehensive Plan of Action) หรือ เจซีพีโอเอ ที่ทางด้านอิหร่าน ได้ทำเอาไว้กับ 6 ชาติมหาอำนาจ คือสหรัฐฯ ฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร รัสเซีย จีน และเยอรมนี และท้ายที่สุดสหรัฐฯ ก็ถอนตัวออกจากข้อตกลงดังกล่าว และนำมาถึงมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านฝ่ายเดียว และ กล่าวหาว่าอิหร่านเป็นภัยคุกคามต่อผลประโยชน์ของสหรัฐฯ ในตะวันออกกลาง






เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ทางด้านนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล ได้กล่าวเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2561 ว่าข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านฉบับปี 2558 เป็นความร่วมมือระหว่างประเทศที่อ่อนแอและไร้ซึ่งประสิทธิภาพ แม้ผู้นำอิสราเอลไม่ได้กล่าวโดยตรงว่าอิหร่านละเมิดข้อตกลง แต่กล่าวว่าเนื้อหาของข้อตกลงเต็มไปด้วยช่องโหว่ เปิดโอกาสให้อิหร่านยังคงเดินหน้าพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ได้ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับข้อตกลงฉบับนี้ควรร่วมกันแก้ไข หรือมิเช่นนั้นยกเลิกความร่วมมือนี้เสีย แต่ยังคงย้ำว่าอิสราเอลไม่ต้องการทำสงครามกับอิหร่าน

นอกจากนั้นแล้วขณะนั้นทางด้านผู้นำอิสราเอลได้แถลง พร้อมด้วยหลักฐาน เป็นเอกสารมากกว่า 100,000 หน้า ว่าอิหร่านลักลอบคืนชีพโครงการนิวเคลียร์ อาหมัด ที่เคยระงับไปเมื่อปี 2546 และยังคงเดินหน้าเสริมสมรรถนะยูเรเนียม

ขณะที่ทางด้าน ประธานาธิบดีฮัสซัน โรฮานี ผู้นำอิหร่าน กล่าวว่าเขาได้สั่งการตรงไปยังองค์การด้านพลังงานนิวเคลียร์ และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ในการเผชิญหน้าและรับมือกับการคุกคาม จากสหรัฐฯ หลังผ่านพ้นวันที่ 12 พฤษภาคม 2561 ซึ่งเป็นเส้นตายเฉพาะในส่วนของสหรัฐฯ ที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ต้องตัดสินใจจะลงนามรับรองหรือปฏิเสธว่าอิหร่านยังคงปฏิบัติตามเงื่อนไขของข้อตกลงหรือไม่ พร้อมทั้งเตือนว่า การถอนตัวออกจากข้อตกลงจะสร้างความเสียใจให้กับอเมริกาในระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและ อาณาจักรไซออนิสต์ ที่หมายถึงอิสราเอลจะได้รู้ซึ้ง ถึงความเป็นเอกภาพของอิหร่านในเรื่องนี้

มีคำพูดหนึ่งที่น่าสนใจจากผู้นำอิหร่านนั่นคือ อาณาจักรไซออนิสต์ ที่หมายถึงอิสราเอลจะได้รู้ซึ้ง ถึงความเป็นเอกภาพของอิหร่านในเรื่องนี้ จึงอยากพาท่านผู้ชมมารู้จักกับขบวนการไซออนิสต์ ว่ามันคืออะไร?

ปีค.ศ.1770 นักลงทุนข้ามชาติได้ร่วมประชุมก่อตั้งมูลนิธิโรดเชิลด์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่เมืองแฟรงค์เฟิรต์ ประเทศเยอรมัน และได้มอบหมายให้ยิวคนหนึ่งชื่อ อาดัม ไวซ์เฮอวิท ร่างบันทึกข้อสนธิสัญญา ของนักปราชญ์อาวุโสแห่งไซออน ให้เป็นปัจจุบัน อาดัมได้ร่างบันทึกข้อสนธิสัญญาดังกล่าวอย่างสมบูรณ์เมื่อปี ค.ศ.1776 เนื้อหาหลักที่ได้รับการบรรจุในแผนนี้คือ ทำลายระบอบการเมืองและคำสอนศาสนาที่มีอยู่ เพื่อเปิดทางให้กับยิวในการครอบครองโลก เผยแพร่แนวคิดของยิวที่มีการบิดเบือนแทนที่ความเชื่อทางศาสนา ยุแหย่ประชาคมโลกให้เกิดความหวาดระแวง บาดหมางและปะทุสงครามระหว่างกัน ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งความขัดแย้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง ดินแดน เผ่าพันธุ์ ความเชื่อและแนวคิดระหว่างคนในชาติ เพื่อให้เกิดความขัดแย้งตลอดเวลา และเป็นโอกาสให้แก่ยิวในการควบคุมสถานการณ์และเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ได้อย่างเต็มที่

ปีค.ศ.1776 ได้จัดตั้งองค์กรรัศมีแห่งพระเจ้า โดยสามารถรวบรวมบุคคลที่มีชื่อเสียงจากทุกสาขาอาชีพไม่ว่าด้านศิลปะ ภาษา การศึกษา นักวิชาการ เศรษฐศาสตร์ นักธุรกิจจำนวนเกือบ 2,000 คน พร้อมกำหนดมาตรการสำคัญที่จะต้องยึดเป็นแนวปฏิบัติ ได้แก่

1. ใช้อำนาจเงินและสตรีในการควบคุมผู้มีอิทธิพลและผู้มีตำแหน่งบทบาทสำคัญในทุกระดับชั้นของสังคม ไม่ว่าจะเป็นองค์กรภาครัฐ เอกชนหรือประชาสังคมก็ตาม ทั้งนี้เพื่อผลประโยชน์ขององค์กร

2. สมาชิกที่เป็นนักวิชาการและอยู่ในแวดวงทางการศึกษา จะต้องให้ความสำคัญกับนักศึกษาที่เรียนดี หรือมาจากครอบครัวชนชั้นสูง เพื่อสร้างเป็นทายาทในการเผยแพร่แนวคิดขององค์กร ทั้งนี้ด้วยการให้ทุนการศึกษาและสนับสนุนด้านการเรียนของพวกเขาอย่างเต็มที่

3. ต้องผลักดันบุคคลที่ยอมสวามิภักดิ์ต่อแนวคิดนี้ให้เป็นผู้นำรัฐบาลหรือเป็นหัวหน้าส่วนราชการ โดยมีองค์กรนี้เป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลัง ทั้งนี้เพื่อจะได้ปฏิบัตแผนการณ์ขององค์กรได้อย่างคล่องตัว และมีประสิทธิภาพสูงสุด

4. สมาชิกทุกคนต้องพยายามเข้าไปมีบทบาทด้านหนังสือพิมพ์และสื่อประชาสัมพันธ์ทุกแขนง เพื่อสามารถเผยแพร่แนวคิดและชี้นำมวลชนตามความต้องการขององค์กร

หลังจากนั้นองค์กรนี้ ได้เข้าไปซึมซับในองค์กรต่างๆ ทั่วโลกในรูปแบบและชื่ออันหลากหลาย จนกระทั่งเกิดปฏิวัติฝรั่งเศสเมื่อปี ค.ศ. 1798 เกิดสงครามโลกครั้งที่1 ระหว่างปีค.ศ.1914 ถึง 1918 และ สงครามโลกครั้งที่2 ระหว่างปีค.ศ. 1930 ถึง 1945

ขณะที่ทางด้าน ขบวนการไซออนิสต์ (Zionism) คือลัทธิไซออนิสต์ หรือ องค์การไซออนิสต์ (Zionist) ยุคใหม่ ก่อตั้งโดยนายธีโอดอร์ เฮอร์เซิล ด้วยเจตนาที่จะรื้อฟื้นสิ่งที่พวกเขาคิดว่า เป็นแผ่นดินที่พระเจ้าทรงสัญญาไว้เป็นการเฉพาะแก่พวกยิว

เขาได้ก่อความหวังให้คนรุ่นใหม่ หรือยิวรุ่นใหม่ เพื่อที่จะนำพาไปสู่การตั้งรัฐยิวในพื้นที่ดินแดนที่พวกเขาเชื่อว่าพระเจ้าทรงประทานให้กับพวกเขา ธีโอดอร์ เฮอร์เซิล รวบรวมและอพยพชาวยิวไปยังดินแดนหนึ่ง และทำสัญญากับมหาอำนาจในยุโรปเพื่อประกันสิทธิในดินแดนนั้น รวมทั้งต้องมีองค์กรที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนการอพยพ และตั้งถิ่นฐานใหม่นี้ด้วย และองค์กรที่ว่านี้คือไซออนิสต์

และพวกเขาได้ทำการกำหนดยุทธศาสตร์ ขององค์กร เพื่อนำไปสู่เป้าหมายเอาไว้อย่างชัดเจน อันประกอบไปด้วย แผน 3 ขั้น คือ

1. ก่อนตั้งรัฐอิสราเอลในปาเลสไตน์

2. ระหว่างตั้งรัฐอิสราเอลในปาเลสไตน์

3. หลังตั้งรัฐอิสราเอลในปาเลสไตน์
และพวกเขาก็ได้เดินตามแผนที่ได้วางเอาไว้อย่างเป็นขั้นเป็นตอน โดยใช้คน ที่มีศักยภาพ เพื่อการนำไปสู่เป้าหมายสูงสุด นั่นคือ

การนำเอาเยาวชนที่มีศักยภาพ เข้าสู่ระบบการศึกษาที่มีคุณภาพให้มากที่สุด ส่งเสริมให้เข้าศึกษาในสถาบันชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ หรือว่ามหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด เป็นต้น

หลังจบการศึกษา ก็จะผลักดันให้คนเหล่านี้ เข้าทำงานในสถานประกอบการณ์ระดับโลก ที่ควบคุมด้านการเมือง เศรษฐกิจ และ สังคม ในทุกภูมิภาคของโลก ไม่ว่าจะเป็นสถานบันการเงินของโลก หน่วยงานความมั่นคงอย่าง FBI , CIA หรือแม้แต่สหประชาชาติ หลังจากนั้นก็จะใช้สายงานที่ตนเองนั้นรับผิดชอบสร้างอิทธิพล ต่อประเทศต่าง ๆ สร้างเครือข่ายมหาอำนาจ อย่างเป็นกระบวนการเป็นระบบ มากยิ่งขึ้น และสิ่งดังกล่าวจะถูกสร้างขึ้นมารุ่นต่อรุ่น จวบจนถึงปัจจุบันนี้นอกจากนั้นแล้วองค์กรแห่งนี้จะเข้าไปจัดการ ควบคุมกระบวนการทางการเงิน การธนาคาร และการคลังของโลก แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็น ธนาคารระหว่างประเทศเพื่อการฟื้นฟูบูรณะและการพัฒนา หรือธนาคารโลก กองทุนการเงินระหว่างประเทศ ล้วนแล้วแต่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของกลุ่ม ไซออนิสต์ สิ่งดังกล่าวไม่ได้เพียงเพื่อการกล่าวอ้างเลื่อนลอย อาทิเช่น จอร์จ โซรอส ที่เรียกกันว่าพ่อมดทางการเงิน ก็เป็นยิวโดยแท้ หรือแม้แต่ อลัน กรีนสแปน อดีตผู้ว่าธนาคารชาติสหรัฐฯ ก็เป็นชาวยิว เช่นเดียวกัน

นอกจากนั้นแล้ว ไซออนิสต์ ยังมีองค์กรแบบเปิดเผย และ องค์กรลับในการจัดการ ทุกอย่างเป็นกระบวนการ มีสื่อที่อยู่ในมือ เพื่อสร้างภาพ สร้างกระบวนการรับรู้ โฆษณาชวนเชื่อ อย่างเป็นกระบวนการ สื่อในตะวันตก หลายสำนัก อยู่ภายใต้กระบวนการ และ ทุนของชาวยิว แทบทั้งสิ้น
ดังนั้นจากข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ว่า แท้ที่จริงแล้ว ในทุกยุคทุกสมัย ของรัฐบาลสหรัฐฯ นั้นอยู่ภายใต้การควบคุมของขบวนการไซออนิสต์ (Zionism) เพื่อที่จะเดินหน้าสู่เป้าหมายคือการสถาปนาประเทศอิสราเอล ให้สำเร็จ และเมื่อนั้น ขบวนการไซออนิสต์ (Zionism) ก็จะครองโลก ตามแผนที่วางเอาไว้ และไม่ต้องแปลกใจว่าทำไม อิสราเอล ถึงพยายามผลักดันให้ผู้นำสหรัฐฯ แก้ไขข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน และ ที่สำคัญผู้นำสหรัฐฯ ก็เห็นดีเห็นงามที่จะทำตามด้วย ก็เนื่องจากมีขบวนการไซออนิสต์ บงการรัฐบาลสหรัฐฯใช่หรือไม่

logoline