svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้โดยสารอ้างเผลอหลับ ตื่นมาถูกทิ้งกลางลานจอดที่มืดและหนาว

24 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แอร์แคนาดา" สอบสวน หลังผู้โดยสารหญิงรายหนึ่ง แชร์ประสบการณ์สยอง ถูกทิ้งหลังเผลอหลับ ตื่นอีกทีเหลืออยู่คนเดียวบนเครื่องบิน ที่มืดและหนาวเย็น..........

ทิฟฟานี อดัมส์ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กบอกเล่าประสบการณ์เหลือเชื่อ หลังจากหลับตลอดทางบนเที่ยวบิน 90 นาที สายการบินแอร์แคาดา จากเมืองคิวเบคไปยังโตรอนโต เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ตื่นขึ้นมาอีกทีรอบตัวมืดมิดจนคิดว่ากำลังฝันร้าย ก่อนพยายามหาทางออกเครื่องบินที่ปิดล็อก  
อดัมส์ เปรียบว่า ความรู้สึกสะพรึงกลัวเหมือนกับคนที่กำลังมีอาการแพนิค หรือโรคตื่นตระหนก คิดว่ากำลังฝันร้ายอยู่แน่ๆ เพราะเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นได้อย่างไร 

เธอพยายามโทรศัพท์ติดต่อเพื่อน Deanna Noel-Dale ซึ่งเป็นคนโพสต์คำบอกเล่าของเธอบนเฟซและแชร์ไปที่เพจเฟซบุ๊ก แอร์แคนาดาเมื่อ 20 มิ.ย. แต่เครื่องดับใน 1 นาที บนเครื่องบินไม่มีไฟฟ้า เธอจึงชาร์จโทรศัพท์ไม่ได้ 

เธอค่อยๆคลำทางกลางความมืดไปเรื่อยๆ เจอวิทยุสื่อสารเครื่องหนึ่งในห้องนักบินแต่ก็ใช้การไม่ได้ ก่อนเจอไฟฉาย เธอสาดแสงไฟฉายออกไปทางหน้าต่างแต่ก็ไม่มีใครเห็น จนที่สุด เธออ้างว่าปลดล็อคประตูห้องนักบินได้ จุดนั้นสูงจากลานสนามบินมาก เธอเอนตัวออกไปข้างนอก และตะโกนเรียกพนักงานที่กำลังเข็นรถกระเป๋าเดินทางที่อยู่บนพื้นลงไป 15 เมตร พนักงานคนนั้นจึงรีบแจ้งเหตุแล้วยังตกใจว่า พวกเขาทิ้งคุณไว้บนเครื่องได้อย่างไร ซึ่งเธอก็สงสัยเช่นกัน 

อดัมส์ กล่าวว่า การถูกลืมบนเครื่องบินคนเดียว ทำให้เธอผวาทุกคืน 

สายการบินสอบถามสวัสดิการ และเสนอบริการรถลิมูซีนกับที่พักโรงแรม แต่เธอปฏิเสธ นอกจากนี้ตัวแทนของสายการบินยังได้ขอโทษ พร้อมระบุว่าจะสอบสวน 

ด้าน โฆษกสายการบินแคนาดา ยืนยันว่ามีเหตุการณ์ตามที่อดัมส์บอกเล่า แต่ปฏิเสธแสดงความเห็นว่าเหตุใดลูกเรือจึงพลาดสังเกตว่ายังมีผู้โดยสารหลับอยู่ 1 คน แต่กำลังทบทวนและตรวจสอบอยู่ และได้ติดต่อไปยังลูกค้ารายนี้แล้ว 

logoline