svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยอดผู้เสียชีวิตตึกถล่มในกัมพูชา เพิ่มเป็น 15 ราย

23 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาติดตามความคืบหน้าเหตุการณ์อาคารที่อยู่ระหว่างก่อสร้างพังถล่มในประเทศกัมพูชาเมื่อวานนี้ ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 15 ราย และบาดเจ็บ 24 คน ขณะที่ตำรวจได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว 4 คน เป็นชาวจีนทั้งหมด

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาสมัครนับพันคนกำลังทำงานแข่งกับเวลาเพื่อค้นหาร่างของผู้ที่อยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคารสูง 7 ชั้น ในเมืองสีหนุวิลล์ จังหวัดพระสีหนุทางตอนใต้ของประเทศกัมพูชาที่พังถล่มลงมาตั้งแต่เช้ามืดวันเสาร์ โดยค้นพบร่างผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 15 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 24 คน

เบื้องต้นทราบว่า อาคารหลังนี้เป็นของนักลงทุนชาวจีน กำลังอยู่ระหว่างก่อสร้างหากแล้วเสร็จจะเปิดเป็นคอนโดมีเนียม ส่วนคนงานก่อสร้างที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าพวกคนงานอาศัยอยู่บนชั้นสองของตึก โดยเมื่อช่วงประมาณตี 4 เมื่อวานนี้ ในขณะที่ทุกคนกำลังนอนหลับ ก็ได้ยินเสียงดังมาจากชั้นบน จากนั้นทั้งตึกก็สั่นสะเทือนไปหมดและพังถล่มลงมาอย่างรวดเร็วจนแทบไม่มีใครหนีได้ทัน

ยอดผู้เสียชีวิตตึกถล่มในกัมพูชา เพิ่มเป็น 15 ราย



ด้านรัฐมนตรีแรงงานกัมพูชาเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีคนงานอยู่ในอาคารประมาณ 30 คน ขณะที่บางกระแสข่าวระบุว่า อาจมีคนงานมากถึง 60 คน ส่วนผู้ว่าราชการจังหวัดพระสีหนุกล่าวว่า ด้วยความที่จังหวัดเป็นเมืองท่องเที่ยว นักลงทุนชาวจีนเลยเข้ามาเป็นจำนวนมาก รวมถึงโครงการก่อสร้างที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวชาวจีนที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำแล้ว 4 คนเพื่อค้นหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุต่อไป โดยบางรายงานระบุว่า อาคารหลังนี้อาจก่อสร้างโดยผิดกฎหมาย เนื่องจากเจ้าของไม่มีใบอนุญาต

logoline