svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วิ่ง-ปั่น" ครบ 1 ปีถ้ำหลวง

23 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้เป็นวันครบรอบ 1 ปี เหตุการณ์ช่วยชีวิต 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ซึ่งมีการจัดกิจกรรม วิ่งเพื่อสุขภาพ และปั่นจักรยาน โดยมีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานที่ร่วทมปฏิบัติการในครั้งนั้นมาร่วมงานอย่างคับคั่ง

ช่วงเช้ามืดวันนี้ ที่อุทยานแห่งชาติ ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน พลโทฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในเปิดกิจกรรม "วิ่ง-ปั่น ครบรอบ 1 ปีเหตุการณ์ถ้ำหลวง รวมใจเป็นหนึ่งเดียว" เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปีของเหตุการณ์นักฟุตบอลทีมหมู่ป่าอะคาเดมีจำนวน 13 คน ที่เคยประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวง โดยมี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการพะเยา ซึ่งเป็นผู้อำนวยการการค้นหาผู้ประสบภัยในขณะนั้น / พลเรือตรีอาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ / พันโทนายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 และเจ้าหน้าที่ที่ร่วมปฏิบัติการอีกหลายนาย โดยกิจกรรมนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 5,000 คน

โดยมีการ วิ่งมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร / ฟันรัน 6 กิโลเมตร และปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพระยะทาง 54 กิโลเมตรและ 24 กิโลเมตร โดยเส้นทางวิ่งผ่านจุดประวัติศาสตร์เหตุการณ์สำคัญ ๆ ในปฏิบัติการช่วยเหลือ เช่น จุดสูบน้ำบริเวณปากถ้ำ / หนองน้ำพุ แหล่งพักแรมของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครฝ่ายต่างๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ วัดและชุมชนบ้านจ้องที่เป็นจุดพักแหล่งใหญ่ / จุดจอดเฮลิคอปเตอร์เพื่อติดตามค้นหาและนำทีมหมูป่าทั้ง 15 คนส่งโรงพยาบาล และสระน้ำมรกตภายในขุนน้ำนางนอน

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มขี่ม้า โดย พันตำรวจโทคมกฤช ไชยสาร สารวัตรปราบปราม สภ.แม่สาย ประธานชมรมคนขี่ม้าแม่สาย ชมรมขี่ม้าแม่สายนำม้ามาวิ่งสร้างสีสันนำม้าจำนวน 23 ตัว เข้าร่วมในวันเปิดพิธี โดยวิ่งปิดท้ายขบวนเพื่อเป็นการสร้างสีสันในขบวนวิ่ง ปั่น ในครั้งนี้ด้วย

logoline