svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุลพันธ์" แจง "ชวน" อนุญาต! ให้สวมขาสั้นเข้าประชุมสภาได้

23 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - "จุลพันธ์ โนนศรีชัย" ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์พรรคอนาคตใหม่ แจง "ชวน หลีกภัย" อนุญาตให้สวมกางเกงขาสั้นเข้าประชุมสภาได้ หลังทำหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร

จากกรณีที่โลกสังคมออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) รายหนึ่งใส่กางเกงขาสั้น แล้วถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการแต่งกาย และตั้งข้อสังเกตุถึงความเหมาะสมหรือไม่อย่างไร

"จุลพันธ์" แจง "ชวน" อนุญาต! ให้สวมขาสั้นเข้าประชุมสภาได้

ขอบคุณภาพ MGROnline

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายจุลพันธ์ โนนศรีชัย ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 52 ของพรรคอนาคตใหม่ ชี้แจงว่าตนเป็นผู้พิการทางขาข้างซ้าย เพราะประสบอุบัติเหตุรถบิ๊กไบค์ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา จากนั้นเมื่อเข้าสภาผู้แทนราษฎรหากใส่กางเกงขายาวเป็นระยะเวลานานหลายชั่วโมงทำให้เหงื่อออกและคันบริเวณต้นขาเทียมเป็นอย่างมาก บางครั้ง็ถึงกับเป็นแผล ตนจึงได้ไปศึกษากฏหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 27 ที่ได้เขียนว่าได้ให้สิทธิ์เสียง คนพิการ คนหลากหลายทางเพศ รวมถึงชาติพันธุ์ ที่มีอุปสรรคทางด้านเหล่านี้สามารถมีสิทธิ์มีเสียงเท่ากับคนทั่วไป

จากนั้นได้ทำหนัังสือไปถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในเรื่องของปัญหาทางเครื่องแต่งกาย รวมทั้งเครื่องแต่งกายไม่มีใครออกแบบให้กับผู้พิการ นายชวน จึงอนุญาตให้ตนแต่งกายสวมกางเกงขาสั้น และ เสื้อสูท เข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้

logoline