svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือน!....อย่าเชื่อ "บัตรพลังงาน" อันตรายปนเปื้อนสารก่อมะเร็ง

22 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ เตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อ "บัตรพลังงาน" ใช้รักษาโรค ชี้มีสารกัมมันตรังสี และสารเคมี เสี่ยงก่อมะเร็ง ติดตามจากรายงาน

บัตรพลังงาน หรือบัตรเวทมนตร์ รักษาได้ทุกโรค มีสรรพคุณครอบจักรวาล คือคำกล่าวอ้างของตัวเเทนจำหน่าย ที่นำมาขายเกลื่อนกลาดในพื้นที่ภาคอีสาน โดยเจาะจงกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้สูงอายุ โดยเฉพาะรายที่มีโรคประจำตัว หรือปวดเมื่อยตามร่างกาย เพียงแค่นำบัตรพลังงานมาแปะ หรือนำบัตรไปแกว่งน้ำแล้วดื่มกิน ก็จะช่วยบรรเทาอาการให้หายเป็นปลิดทิ้ง

ด้วยความสงสัยใครรู้เกี่ยวกับสรรพคุณของบัตรใบนี้ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อด อาจารย์คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ได้ทำการทดสอบบัตรพลังงาน โดยใช้กรรไกรตัดครึ่ง ทำให้พบสิ่งผิดปกติบางอย่างจากการตรวจสอบลึกลงไปถึงต้นตอของผลิตภัณฑ์นี้ พบว่ามีใบอนุญาตออกโดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า แต่กลับเป็นใบอนุญาตประกอบธุรกิจอาหารเสริม ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบัตรพลังงานแต่อย่างใด


ยิ่งไปกว่านั้นคือ ใบรับรองจากสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติหรือสำนักงานปรมณูเพื่อสันติ บ่งชี้ว่าในแผ่นชิ้นการ์ด มีสารประกอบที่เป็นอันตรายอยู่จำนวนมาก ซึ่งล้วนเเล้วเเต่เป็นสารก่อมะเร็งส่วนผู้ที่มีบัตรพลังงานนี้อยู่ใกล้ตัว ควรหยุดใช้ทันที และห้ามนำมาสัมผัสตามเนื้อตัวร่างกาย หรือดื่มกินเข้าไป เพราะเสี่ยงอันตรายจากสารกัมมันตรังสี สารเคมี ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง เมื่อนำเข้าสู่ร่างกายแล้วเอาออกมาไม่ได้ ส่วนวิธีกำจัดควรเก็บให้ไกลตัวอย่างน้อย 1 ข้อศอก หรือนำไปฝังดินให้ห่างจากตัวบ้าน

logoline