svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โลกวอน!..."สหรัฐ-อิหร่าน" อดกลั้น ขณะที่ UN บอกโลกไม่พร้อมรับผลกระทบจากสงคราม

22 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายประเทศทั่วโลกแสดงความกังวลและเรียกร้องให้ทั้งสหรัฐและอิหร่านหลีกเลี่ยงสงคราม หลังจากอิหร่านสอยโดรนสอดแนมของสหรัฐร่วงและผู้นำสหรัฐสั่งไฟเขียวให้ถล่มอิหร่าน แต่สั่งยุติใน 10 นาทีสุดท้าย

เมื่อวานนี้สถานีโทรทัศน์ทางการของอิหร่าน เผยภาพเศษชิ้นส่วนโดรนสอดแนมของกองทัพเรือสหรัฐ ที่ถูกขีปนาวุธพื้นสู่อากาศยิงตกเมื่อวาน หลังรุกล้ำน่านฟ้าทางตอนใต้ของอิหร่าน แต่สหรัฐยืนยันว่า โดรนบินอยู่เหนือน่านน้ำสากล นอกจากนี้มีรายงานว่าอิหร่านเตือนโดรนสหรัฐหลายครั้งขณะล่วงล้ำน่านฟ้าและละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ ก่อนตัดสินใจยิงขีปนาวุธสกัด

โลกวอน!..."สหรัฐ-อิหร่าน" อดกลั้น ขณะที่ UN บอกโลกไม่พร้อมรับผลกระทบจากสงคราม


ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตเมื่อวานว่า เขาได้สั่งให้ใช้กำลังโจมตีเป้าหมาย 3 แห่งในอิหร่านเพื่อเป็นการตอบโต้ แต่สั่งยุติในช่วง 10 นาทีก่อนการโจมตี เพื่อไม่ให้มีผู้เสียชีวิตจากการโจมตีกว่า 150 คน ซึ่งเป็นเรื่องไม่สมเหตุผลกับการยิงอากาศยานไร้นักบินด้านเยอรมนีแสดงความยินดีที่สหรัฐพยายามหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าทางทหารแต่รัสเซีย กล่าวหาว่า สหรัฐเจตนาสร้างสถานการณ์อันตรายที่จะทำให้เสี่ยงเข้าใกล้สงคราม และเรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายใช้ความอดกลั้น และสหประชาชาติเตือนว่าโลกไม่พร้อมแบกรับผลกระทบจากสงครามในภูมิภาคนี้

logoline