svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตร.ฮ่องกงประณามผู้ชุมนุมปิดล้อมสำนักงานตำรวจ

22 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การชุมนุมของผู้ประท้วงฮ่องกงที่ปิดล้อมอาคารสำนักงานตำรวจตั้งแต่เช้าวันศุกร์และยืดเยื้อนาน 15 ชม.สิ้นสุดลงแล้วเช้ามืดวันนี้ และตำรวจประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกับขู่ว่าจะจัดการกับผู้กระทำผิดกฎหมาย

ตำรวจออกแถลงการณ์รุ่งเช้าวันนี้เกี่ยวกับการชุมนุมปิดล้อมบริเวณสำนักงานตำรวจในย่านหว่านไจ๋ที่สิ้นสุดลงเมื่อเวลาราว 2.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น และผู้ประท้วงส่วนใหญ่ออกจากพื้นที่แล้ว มีเพียงไม่กี่สิบคนที่ยังคงอยู่ในถนนใกล้สำนักงานตำรวจรวมไปถึงศูนย์ราชการและสภานิติบัญญัติตำรวจระบุว่า ผู้ประท้วงทั้งปิดล้อมสำนักงาน ปาไข่ใส่อาคาร พ่นสีบนกำแพง ใช้เทปกาวปิดกล้องวงจรปิด สาดน้ำมันใส่ตำรวจ และส่องแสงเลเซอร์จากปากกาเข้าตาตำรวจ ขณะที่ตำรวจใช้ความอดกลั้นอย่างที่สุด แต่เนื่องจากผู้ประท้วงใช้วิธีการแสดงความคิดเห็นอย่างผิดกฎหมายและไม่สมเหตุผล ตำรวจจึงจะต้องดำเนินการกับกิจรรมที่ผิดกฎหมายครั้งนี้ พร้อมทั้งเปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 13 คน

ผู้ชุมนุมซึ่งสวมเสื้อสีดำและส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น รวมตัวกันครั้งล่าสุดเพื่อเรียกร้องให้ สตีเฟน โล ผู้บัญชาการตรวจฮ่องกงออกมาเจรจาด้วยตัวเองและลาออกจากตำแหน่ง รวมทั้งขอให้ปล่อยตัวผู้ประท้วงที่ถูกจับกุมระหว่างการปะทะกับตำรวจในการชุมนุมเมื่อกว่าหนึ่งสัปดาห์ที่แล้ว และขอโทษสำหรับการใช้กำลังเข้าสลายฝูงชน และถอนคำพูดที่เรียกการชุมนุมว่าจลาจล นอกจากนี้ผู้ประท้วงยังคงเรียกร้องให้รัฐบาลถอนร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

logoline