svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รุมถล่มเฟซบุ๊ก "แบงก์กรุงเทพ" หลังระบบล่ม ล่าสุดกลับมาเป็นปกติแล้ว

22 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกค้า รุมถล่มเฟซบุ๊กแบงก์กรุงเทพ หลังระบบมีปัญหาตั้งแต่เช้า ล่าสุดฝ่ายประชาสัมพันธ์ ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงปัญหาว่า เกิดจากการปรับปรุงระบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ปัจจุบันกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระบบการเงินของธนาคารกรุงเทพมีปัญหาตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้(22มิ.ย.) โดยไม่สามารถทำธุรกรรมทั้งผ่านตู้เอทีเอ็ม หรือโอนเงินจากแอพพลิเคชั่นได้ รวมทั้งมีรายงานว่า บางกรณีมีการโอนเงินไปแล้วแต่ปลายทางไม่ได้รับ ซึ่งหน้าจอของตู้เอทีเอ็ม แจ้งเพียงว่า การสื่อสารขัดข้อง ไม่สามารถทำรายการได้

รุมถล่มเฟซบุ๊ก "แบงก์กรุงเทพ" หลังระบบล่ม ล่าสุดกลับมาเป็นปกติแล้ว

กรณีปัญหาดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใช้บริการเป็นอย่างมาก โดยมีผู้ใช้บริการจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็นเชิงตำหนิใน เฟซบุ๊กของ ธนาคารกรุงเทพ(Bangkok Bank Credit) จำนวนมาก ซึ่งหลายคนเรียกร้องให้ ธนาคารกรุงเทพ ออกมาชี้แจงและรับผิดชอบต่อกรณีปัญหาที่เกิดขึ้น
อย่างไรก็ตาม ล่าสุดในช่วง 13.00 น. มีรายงานข่าวจาก ธนาคารกรุงเทพ ว่า ตามที่ ระบบให้บริการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารขัดข้อง ส่งผลให้ไม่สามารถใช้บริการได้ชั่วคราว ในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 22 มิ.ย.2562 นั้น พบเป็นปัญหาสืบเนื่องจากการปรับปรุงระบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ในบางช่วงจังหวะเวลาทั้งนี้ ธนาคารได้ดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และระบบให้บริการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดของธนาคาร ณ ขณะนี้ สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว

อย่างไรก็ตาม ธนาคารต้องขออภัยลูกค้าผู้ใช้บริการเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้

รุมถล่มเฟซบุ๊ก "แบงก์กรุงเทพ" หลังระบบล่ม ล่าสุดกลับมาเป็นปกติแล้ว

logoline