svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" ลงพื้นที่พบปะชาวสวนยางฯ สงขลา ย้ำชัดประชาธิปัตย์ชูโมเดล "ถนนยางพารา".

22 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (22มิ.ย.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทีมผู้บริหารพรรค ประกอบด้วย นายอลงกรณ์ พลบุตร นายนิพนธ์ บุญญามณี นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ รองหัวหน้าพรรค และคณะลงพื้นที่จังหวัดสงขลา

โดยมีสส.และอดีต สส.ประกอบด้วย นายถาวร เสนเนียม นายเจือ ราชสีห์ นายอันวาร์ สาและ นางสุพัชรี ธรรมเพชร นายภิรพล ลาภาโรจน์กิจ นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว นายเดชอิศม์ ขาวทอง นายสุชีน เอ่งฉ้วน และนายสรรเพชญ บุญญามณี รอให้การต้อนรับ โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกหลังจากได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคโดยภารกิจหลักคือการพบปะพี่น้องชาวสวนยางพาราในพื้นที่จังหวัดสงขลา

ทันทีที่เดินทางถึงสนามบินหาดใหญ่ได้รับการต้อนรับจากชาวสงขลา ที่มารอรับ มีทั้งดอกไม้และป้ายข้อความให้กำลังใจ เช่น ป้ายที่ระบุว่า "ฝากประชาธิปัตย์ดูแลคนตัดยางด้วยครับ", "ชาวสวนยางเชื่อมั่นจุรินทร์ ", "อนาคตยางไทย เราเชื่อใจพรรคประชาธิปัตย์"

"จุรินทร์" ลงพื้นที่พบปะชาวสวนยางฯ สงขลา ย้ำชัดประชาธิปัตย์ชูโมเดล "ถนนยางพารา".



จากนั้นได้เดินทางไปพบปะประชาชนที่ชุมชนใต้เลียบ หมู่ที่7 ต.ทุ่งขมิ้น อ.นาหม่อม จ.สงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งในชุมชนต้นแบบที่มีการใช้ถนนยางพารา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากและเป็นประโยชน์ในการสนับสนุนการนำยางมาทำถนนตามนโยบายหลักของพรรคประชาธิปัตย์ โดยที่จังหวัดสงขลาเป็นจังหวัดนำร่องในการนำยางมาทำถนนทั้งหมด 23 สายทาง.
โดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเป็นผู้รับผิดชอบและดำเนินการโครงการทำถนนยางพาราและนำมาสู่การสร้างผลงานให้นายนิพนธ์บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้รับการเสนอชื่อให้เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

นายจุรินทร์ยังพูดถึงเหตุผลในการร่วมพรรคพลังประชารัฐโดยมีเงื่อนไขเรื่องของการแก้ไขปัญหาพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะยางพาราและปาล์มน้ำมันซึ่งก็สร้างเสียงปรบมือจากพี่น้องประชาชนที่มาให้การต้อนรับในวันนี้

logoline