svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิด....แคนดิเดตโฆษกรัฐบาล "พุทธิพงษ์-เศรษฐพงค์-ธนกร"มีลุ้น!

22 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาที่เรื่องโผ ครม.กันบ้าง ถึงนาทีนี้บัญชีรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีใน ครม.ประยุทธ์ 1 สมัย 2 น่าจะนิ่งเกือบ 100% แล้ว ตำแหน่งที่ถูกจับตาในลำดับต่อไปก็คือกลุ่มผู้ช่วยรัฐมนตรี และตำแหน่งทางการเมืองของรัฐบาล เช่น โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

รัฐบาลชุดใหม่ "พลเอกประยุทธ์ 1 สมัย 2" เริ่มมีข่าวเกี่ยวกับแคนดิเดตตำแหน่งโฆษกรัฐบาลกันบ้างแล้ว ซึ่งมีหลายคนที่ถูกเอ่ยถึง เช่น นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกวางตัวให้เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และมีข่าวว่าเขาอาจควบตำแหน่งโฆษกรัฐบาลไปพร้อมกันด้วย โดย นายพุทธิพงษ์ หรือ "บี" เป็นอดีตแกนนำ กปปส. และยังเคยปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล คสช.อยู่ระยะหนึ่งด้วย

พุทธิพงษ์ เปิดเผยกับเนชั่นทีวี ส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียดว่าจะถูกวางตัวให้ทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลหรือไม่ เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นเพียงกระแสข่าวที่ออกมา แต่ทุกอย่างอยู่ที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณา ถ้าได้รับมอบหมายจริงก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่และดีที่สุดอีกคนหนึ่งที่มีชื่อติดโผโฆษกรัฐบาลเช่นกัน ก็คือ พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทยเจ้าตัวยืนยันว่าไม่ทราบมาก่อน และทางผู้ใหญ่ของพรรคก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ข่าวที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการคาดคะเนกันไปมากกว่า ตนเองมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการสื่อสารแบบดิจิทัล หากสามารถเข้าไปช่วยงานตรงไหนได้ก็ยินดี

สมาชิกพรรคพลังประชารัฐอีก 1 คนที่มีชื่อติดโผโฆษกรัฐบาล คือ นายธนกร วังบุญคงชนะ ซึ่งเมื่อเจ้าตัวถูกถามเรื่องนี้ ก็ออกตัวแบบแบ่งรับแบ่งสู้ว่า ทุกอย่างขึ้นกับการพิจารณาของนายกฯ ตนสามารถทำงานได้ทุกที่ และพร้อมทำทุกงานที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ทำงานป้องกันส่วนได้ส่วนเสียของพรรคมาโดยตลอดสำหรับจุดเด่นของนายธนกร คือการตอบโต้ทางการเมือง เพราะมีสไตล์การพูดที่ดุเดือด ดุดัน จึงอาจเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจในภาวะที่การเมืองเต็มไปด้วยความขัดแย้ง

logoline