svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตึกก่อสร้างของบริษัทจีน ที่เขมร พังถล่ม ตาย 3

22 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตึกก่อสร้างของบริษัทจีนในสีหนุวิลล์พังถล่มดับ 3 ติดอื้อ โดยอาคาร 7 ชั้นที่อยู่ระหว่างก่อสร้างในเมืองท่าสีหนุวิลล์ พังครืนลงมา เมื่อเช้ามืดวันนี้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และฝังคนงานอีกจำนวนหนึ่งในซากปรักหักพัง ไม้ ปูนและโลหะบิดงอ กู้ภัยเร่งมือ หวั่นมีผู้ติดอยู่ในซากปรักหักพังอีกราว 30 คน

ยุน มิน ผู้ว่าจังหวัดพระสีหนุ กล่าวว่า พบ 1 ศพ ดึงออกมาแล้ว และเห็นอีก 2 รายติดอยู่ในซากหักพัง ปกติจะมีคนงานทำงานอยู่ประมาณ 50 คน จนถึงขณะนี้ ช่วยมาได้แล้ว 20 คน และยังบอกไม่ได้แน่ชัดว่ายังติดอยู่อีกกี่คน เนื่องจากบางคนอาจไม่ได้ทำงานอยู่ในเวลานั้นก็ได้ ขณะที่นายเขียว กันหะริด รัฐมนตรีกระทรวงข่าวสารกัมพูชา โพสต์เฟซบุ๊ก ว่ามีอีกกว่า 30 คนที่ต้องเร่งค้นหาและช่วยออกมาโดยเร็วที่สุด ทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชา 

ตึกก่อสร้างของบริษัทจีน ที่เขมร พังถล่ม ตาย 3


อาคารที่เกิดเหตุ เป็นของชาวจีนคนหนึ่งที่เช่าที่ดินจากเจ้าของกัมพูชา 
สีหนุวิลล์อดีตเคยเป็นชุมชนประมงเงียบเหงา ก่อนพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว เริ่มจากนักท่องเที่ยวตะวันตกแบบแบ็คแพ็ค ก่อนที่นักท่องเที่ยวรัสเซียกระเป๋าหนักเริ่มเข้าไป 
ทุนจีนหลั่งไหลเข้ากัมพูชาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กระตุ้นอุตสาหกรรมก่อสร้างเฟื่องฟู ทั้งรีสอร์ทและบ่อนกาสิโนรองรับนักท่องเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่ ปัจจุบัน มีกาสิโนและโรงแรมทุนจีนอีกราว 50 แห่งที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง 

ตึกก่อสร้างของบริษัทจีน ที่เขมร พังถล่ม ตาย 3

logoline