svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดรายละเอียด!...การต้อนรับการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน

22 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 34 นอกจากวาระการประชุมที่ต้องติดตามแล้ว ยังมีเรื่องอื่นๆ ที่สื่อมวลชนได้ให้ความสนใจ นั่นคือ เมนูอาหารต่างๆ ที่จะใช้รับรองผู้นำ รวมถึงของที่ระลึกต่างๆ

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาครองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเกียรติกับผู้นำอาเซียนในคืนนี้ ภายชื่อ "มาลัยไนท์" ซึ่งนำมาลัยที่เป็นสัญลักษณ์ในการให้การต้อนรับแขกของไทยและวัฒนธรรมอาเซียน พร้อมจะแสดงถึงความเป็นไทยผ่านเมนูอาหาร เช่น เมนูอาหารว่าง อย่าง ถุงทอง ช่อม่วง ลาบไก่ในแตงกวา ข้าวเหนียวมะม่วง ส่วนเมนูอาหารหลัก เช่น ต้มส้มปลาเก๋าแดง ซึ่งเป็นเมนูที่ต้องการนำเสนอเป็นพิเศษ เพราะเป็นเมนูอาหารไทยที่หลายประเทศยังไม่ค่อยรู้จัก และยังมี เมนูต้มยำกุ้ง กุ้งแม่น้ำเผาเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ด และมีเมนูอาหารที่ผสมผสานระหว่างไทยและจีนด้วย

เปิดรายละเอียด!...การต้อนรับการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน


นอกจากนี้ พล.ท.วีรชน พร้อมด้วย นายธฤต จรุงวัฒน์ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการอาเซียน 2019 ได้นำของที่ระลึกในการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 34 มาแสดง ภายใต้แนวคิด Green Meeting ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวข้อที่ผู้นำอาเซียนจะหารือ คือเรื่องสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะปัญหาขยะ เช่น เสื้อที่ทำจากขวดพลาสติก สมุดโน๊ตที่นำกระดาษใช้แล้วมีรีไซเคิล กระเป๋าเอนกประสงค์ที่ทำจากถุงพลาสติกที่ใช้แล้ว นอกจากนี้ยังมีของที่ระลึกที่เป็นผลิตภัณฑ์ชุมนุมของไทยด้วย

logoline