svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตำรวจคุมเข้มประชุมอาเซียน มั่นใจไม่มีป่วน

22 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปดูการดูแลความปลอดภัย และการจราจรของการประชุมสุดยอดอาเซียนในวันนี้ ซึ่งตำรวจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมอย่างสมบูรณ์และจัดกำลังอย่างเต็มที่ในการดูแลความเรียบร้อย รายละเอียดเป็นอย่างไร ติดตามจากคุณอโนทัย สกุลทอง

กองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร การจัดประชุมสุดยอดอาเซียน2562 ได้มีการประชุมร่วมกันทั้งตำรวจ ทหาร กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บ้ญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมการประชุมเพื่อสรุปภาพรวมการปฏิบัติหน้าที่

โดย พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ บอกภายหลังการประชุม ว่าการวางกำลังรักษาความปลอดภัยในวันนี้มั่นใจ 100% เพราะเริ่มวางกำลังเจ้าหน้าที่มาตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งจะวางกำลังทั้งพื้นที่จัดงานตามโรงแรมต่างๆ และได้กำชับความเข้มงวดขึ้น เพราะมีผู้นำของแต่ละประเทศอาเซียนเดินทางเข้ามาครบทุกประเทศในช่วงบ่ายวันนี้ และในช่วงเย็นซึ่งจะมีงานเลี้ยงที่ผู้นำของทุกประเทศจะรวมตัวกัน และยังมีกำลังฝ่ายทหาร ที่ได้วางกำลังลาเตระเวนและสแตนบาย โดยรอบพื้นที่ด้วย ซึ่งคิดว่าการประชุมในครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ส่วนเรื่องการจราจรเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และจะปิดเส้นทางการจราจรถนนวิทยุ ส่วนถนนสุขุมวิท จะเฝปิดการจราจรเป็นช่วงๆ เฉพาะขาออกเท่านั้น โดยประชาชนสามารถใช้เส้นทางเลี่ยงถนนพระราม 4 และ ถนนเพชรบุรี และเชื่อว่าไม่กระทบต่อการสัญจรของประชาชนทั่วไป และจะไม่ทำให้การจราจรติดขัด เนื่องจากมีการประชาสัมพันธ์ไปก่อนแล้ว

ส่วนกรณีที่จะมีกลุ่มบุคคลจะแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และ ยื่นหนังสือ เบื้องต้นได้รับแจ้งว่าจะมี 2 กลุ่มคือกลุ่มกรีนพีช และกลุ่ม ฟอร์ดเส้นทางสีแดง ซึ่งได้ให้ไปยื่นหนังสือที่ กระทรวงการต่างประเทศ เพราะจะมีหน่วยงานรับเรื่องไว้แล้ว แทนการมาเรียกร้องที่บริเวณที่ประชุม ซึ่งเบื้องต้น ยังไม่พบกลุ่มที่จะเข้ามาก่อความวุ่นวาย หรือจ้องป่วนในการประชุม ทั้งนี้ได้พยายามทำความเข้าใจว่าเป็นชื่อเสียงของประเทศชาติ อยากให้เป็นภาพลักษณ์ที่ดี และยังไม่มีเรื่องความรุนแรงแต่ตำรวจก็ไม่ประมาท

logoline