svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบอดีตจนท.ราชทัณฑ์ยิงคู่อริ เหตุทะเลาะวงเหล้า

21 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบฯรวบอดีตเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ยิงคู่อริเหตุ ทะเลาะในวงเหล้า ถูกมีดฟันหูเกือบขาด เจ้าตัวผูกใจเจ็บเตรียมปืนไปดักรอยิงหน้าบ้าน ก่อนหนีไปร่วม 6 ปี ตำรวจตามจับได้บ้านภรรยา เจ้าตัวยอมรับสารภาพ

วันที่ 21 มิถุนายน พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.6 บก.ป. นำโดย พ.ต.ท.ปิยพล แป้นแก้ว สว.กก.6 บก.ป., พ.ต.ต.วริศร มัจฉา สว.กก.6 บก.ป., ร.ต.อ.ชัยดา อิทรปราบ, ร.ต.ท. นพดา ณัทณพงศ์ รอง.สว (ป.) กก.6.บก.ป., ด.ต.กัมพล มณีพรหม ด.ต.อนันต์ มีแสง ด.ต.ชัชชัย พันธอู ด.ต.ธานิน สุวรรณชาตรี ด.ต.เอกรินทร์ ธัญญาฤทธิ์ จ.ส.ต.เจษฎา คงใหม่ เข้าจับกุมตัว นายจักรภัทร มณีมั่งคั่ง หรือ นายเฉลิมชนม์ อัศวินแดง อายุ 62 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ โดยจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 123 ถ.เพชรเกษม ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันที่ 21 มิถุนายน กระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 5/2556 ลงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อประมาณ ปี 2556 ขณะนายจักรภัทร ได้นั่งดื่มสุราอยู่กับกลุ่มเพื่อนในพื้นที่ อ.สิงหนคร จว.สงขลา ต่อมาได้มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันกับ นายอนุสรณ์ แก้วเรือง ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นเพื่อนที่นั่งดื่มสุราด้วยกัน โดยนายอนุสรณ์ ได้ใช้มีดพร้าฟันเข้าที่หูของนายจักรภัทร จนหูเกือบขาด ทำให้นายจักรภัทรได้รับบาดเจ็บ และรู้สึกโกรธแค้น นายอนุสรณ์ เป็นอย่างมาก จนกระทั่งเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556 เวลาประมาณ 22.00 น. นายจักรภัทร ได้เตรียมอาวุธปืนไปดักรอ นายอนุสรณ์ บริเวณหน้าบ้านพัก เพื่อที่จะแก้แค้น และเมื่อนายอนุสรณ์ ออกมาจากบ้านพัก นายจักรภัทร ได้ใช้อาวุธปืนที่เตรียมมายิง นายอนุสรณ์เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านพัก ในพื้นที่ อ.สิงหนคร จว.สงขลา ก่อนจะหลบหนีไปจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุญาตศาลออกหมายจับ นายจักรภัทร ในฐานความผิด ฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายจักรภัทร ได้หลบหนีมากบดานอยู่ที่บ้านของภรรยา พื้นที่ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ และพบกับบุคคลที่มีรูปร่างลักษณะตรงกับ นายจักรภัทร จึงได้เข้าจับกุม พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สิงหนคร เบื้องต้นผู้ต้องการให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

logoline