svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับเครือข่าย "ปุ๊กกี้" อีก 2 ราย ไม่มีดาราคนดังเกี่ยวข้อง!

21 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แจงเร่งออกหมายจับเครือข่าย"ปุ๊กกี้" อีก 2 ไต้หวัน-ไทย ยันยังไม่มีดาราคนดังเกี่ยวข้อง ประสานธนาคารตรวจเส้นทางเงินเข้าออกระหว่างไต้หวัน-ปุ๊กกี้ คาดสัปดาห์หน้าชัดเจน ส่วนเรื่องยึดทรัพย์ ทำงานร่วมกับคณะกรรมการอีกชุด

ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.)เมื่อเวลา 15.20 น.วันที่ 21 มิถุนายน พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. กล่าวความคืบหน้ากรณีการจับกุม "ปุ๊กกี้ ชาลาล่า" หรือ น.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ อดีตนักร้องชื่อดัง อายุ 40 ปี นายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี แฟนหนุ่ม และนายหง เจิ้น ยี่ ผู้สั่งการชาวไต้หวันอายุ 28 ปี พร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนหนึ่ง และยาเคซุกซ่อนในตลับที่เขี่ยบุหรี่ ว่า หลังการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสร็จสิ้นแล้ว คาดว่าภายในวันนี้จะสามารถเร่งออกหมายจับเครือข่ายยาเสพติดได้อีก 2 ราย แบ่งเป็นชาวไต้หวันและคนไทย ซึ่งชาวไต้หวันที่ว่า เคยเข้าออกประเทศไทยหลายครั้ง ทำหน้าที่จ่ายเงินค่าจ้างให้กับเครือข่าย และเป็นผู้ที่เข้าเจรจากับผู้ต้องหากลุ่มนี้โดยตรง ก่อนจะนำเงินกลับประเทศต้นทาง โดยในปีนี้เริ่มทำมาแล้ว 2 ครั้ง ทางตำรวจจะขยายผลต่อว่าคดียาเค 5.2 กิโลกรัมนี้ เกี่ยวข้องกับเหตุก่อนหน้าหรือไม่
พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวต่อ สำหรับคนไทยที่ออกหมายจับอีกรายในขบวนการเป็นผู้ค้าด้วยกันผู้ต้องหากลุ่มนี้ แต่รอตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นผู้ค้ารายใหญ่หรือไม่ ยืนยันอีกครั้งว่าเบื้องต้นไม่มีดาราคนดังเข้ามาเกี่ยวข้องส่วนเรื่องการยึดทรัพย์และตรวจสอบจำนวนทรัพย์สินผู้ต้องหานั้น คณะกรรมการอีกชุดได้ทำงานร่วมกันไป ซึ่งจะตรวจสอบแบบภาพกว้างขยายผลถึงครอบครัวและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป
พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังตรวจพบเส้นทางการเงินของขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติว่า มีหลักฐานการโอนเงินเข้าออกระหว่างชาวไต้หวันกับปุ๊กกี้โดยตรง เบื้องต้นได้ประสานความร่วมมือกับธนาคารเพื่อตรวจสอบแล้ว คาดว่า สัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

logoline