svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

"บานบุรี" สะพรั่ง!...ย้อมถนนตะกั่วป่า-ระนอง จนเหลืองอร่าม

21 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวแห่ชม และถ่ายภาพความสวยงามถนนสายสีเหลืองในอำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ที่ดอกบานบุรีกำลังชูช่อบานสะพรั่ง สองข้างทาง ถนนเพชรเกษม สายตะกั่วป่า -ระนอง

สองข้างทาง ถนนเพชรเกษม สายตะกั่วป่า -ระนอง เหลืองอร่ามไปด้วยดอกบานบุรีที่กำลังบานสะพรั่ง ชูช่อดอกสีเหลืองละลานตา ทางหน่วยงานราชการและท้องถิ่นในพื้นที่ร่วมกับประชาชน ช่วยกันปลูกและดูแลรักษามาอย่างต่อเนื่อง พอถึงช่วงออกดอกก็จะกลายเป็นถนนสายสีเหลือง ทำให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่ใช้รถใช้ถนนผ่านไปมา ไม่พลาดที่จะหยุดรถลงมาถ่ายภาพ และมีการถ่ายภาพนางแบบและพรีเวดดิ้งกันเป็นประจำ กลายเป็นจุดเช็คอินอีกจุดหนึ่งของอำเภอคุระบุรี

"บานบุรี" สะพรั่ง!...ย้อมถนนตะกั่วป่า-ระนอง จนเหลืองอร่าม


คุณแรงใจ โชคคณาพิทักษ์ นักธุรกิจชาวอำเภอคุระบุรี เล่าว่า ความสวยงามของถนนสายสีเหลืองเส้นนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและประชาชน ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตรก่อนเข้าตัวอำเภอสำหรับอำเภอคุระบุรี เป็นอำเภอที่อยู่เหนือสุดของจังหวัดพังงาต่อกับจังหวัดระนอง มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเป็นจำนวนมากทั้งทางบกและทางทะเล ไม่ว่าจะเป็นหมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะสุรินทร์ เกาะพระทอง ธารมรกต และอุทยานแห่งชาติศรีพังงา ใครยังไม่วางแผนไปเที่ยวไหนก็เชิญชวนไปเที่ยวได้

logoline