svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ท่อง "ทะเลน้อย" ยามค่ำคืน มิติใหม่ของคนชอบเที่ยว

21 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดพัทลุงเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทะเลน้อยยามค่ำคืน พร้อมเปิดมุมมองใหม่ต้อนรับการท่องเที่ยวเมืองรอง ชมความหลากหลายของวิถีชีวิต ผสมผสานกับพื้นที่ป่าพรุ ล่องเรือหางยาว อาบแสงพระจันทร์ในวันเต็มดวง

พื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย จ.พัทลุง เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำโลก หรือแรมซ่าไซร์ ที่มีความหลากหลายของวิถีชีวิต ผสมผสานกับพื้นที่ป่าพรุ ทำให้สถานที่ดังกล่าวเป็นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.พัทลุง และในทุกๆ ปีสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว สร้างรายได้นับร้อยล้านบาทต่อปี ด้วยความหลากหลาย และมิติของการท่องเที่ยวที่ทะเลน้อย

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าฯ พัทลุง เตรียมเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวทะเลน้อยในรูปแบบใหม่ โดยการนำทีมเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย และชาวบ้านร่วมสำรวจเส้นทางชมทะเลบัวในยามค่ำคืน ที่มีแสงพระจันทร์เต็มดวง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ลงเรือหางยาว ไปชมดอกบัวสายในทะเลน้อยยามค่ำคืน ซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่ดอกบัวกำลังเริ่มผลิบาน สามารถสูดกลิ่นไอเกสรของดอกบัว ที่โชยกลิ่นหอมหวนยามค่ำคืน ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มีอยู่เดิม แค่ปรับเปลี่ยนมุมมอง และบรรยากาศในอีกมิติหนึ่งเท่านั้นเอง

หากคืนไหนโชคดีหน่อย ได้เห็นพระจันทร์ส่องแสงจ้าเต็มดวง จะมีแสงกระทบสะท้อนลงในท้องน้ำทะเลน้อยราวมีดวงจันทร์ 2 ดวง ก็จะมีความสวยงามที่สุดในมุมหนึ่งที่นักท่องเที่ยวไม่เคยได้เห็นมาก่อนจากที่ทะเลน้อยแห่งนี้ สำหรับใครที่สนใจสามารถมาล่องเรือชมดงบัวแดงยามค่ำคืนกันบ้าง จากบรรยากาศเดิมที่เราเคยล่องเรือชมดอกบัวในยามเช้าตรู่ ก็จะได้ปรับเปลี่ยนมุมมองใหม่ในอีกด้านที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนก็ได้

logoline