svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มโพสต์เตือนภัย ซื้อไก่ทอด ฉีกกินพบหนอนไต่ยั้วเยี้ย

21 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มโพสต์เตือนภัยซื้อไก่ทอดร้านข้างทางหน้า รพ.นครพิงค์ กินฉีกดูด้านใน ถึงกับผงะ เจอกองทัพหนอนไต่ยั้วเยี้ยน่าขยะแขยง แถมเอาไปให้เจ้าของร้านดูกลับนิ่งเฉย แถมไม่มีแม้แต่คำขอโทษ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ "Threerawat Chompoowong" ได้โพสต์ภาพไก่ทอดชิ้นหนึ่งที่ข้างในเต็มไปด้วยหนอนสีขาวตัวเล็กๆ จำนวนมากไต่ยั้วเยี้ย พร้อมบรรยายข้อความว่า "ถ้ากูใจหมา ร้านมึงเจ๊งอ่ะ บอกเลย แม่ #พิกัดหน้าโรงพยาบาลนครพิงค์"โดยบอกเล่าเรื่องราวไปซื้อไก่ทอดที่ร้านข้างทางแห่งหนึ่งหน้าโรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ แต่ปรากฏว่าด้านในของไก่ทอดเต็มไปด้วยหนอนตัวเล็กๆ ซึ่งมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมากและเข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง รวมทั้งแสดงความรู้สึกขยะแขยงแทนผู้โพสต์กับเหตุการณ์ที่ต้องประสบพบเจอ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายธีระวัฒน์ ชมพูวงศ์ อายุ 26 ปี พนักงานร้านโดนัทชื่อดังแห่งหนึ่ง เจ้าของเฟซบุ๊ค "Threerawat Chompoowong" เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเที่ยงของวันที่ 20 มิ.ย.2562 ที่ผ่านมา ตนเดินทางไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ซึ่งระหว่างรอตรวจร่างกายในช่วงบ่าย ตนเกิดหิวข้าวกลางวัน จึงได้เลือกซื้อข้าวเหนียว 1 ห่อ ไก่ทอด 1 ชิ้นและไส้อั่ว 1 ชิ้น จากร้านข้างทางที่อยู่ด้านหน้าโรงพยาบาล


จากนั้นนำไปนั่งรับประทานในศาลาข้างทาง แต่ปรากฏว่าระหว่างนั้นพบความผิดปกติของไก่ทอดชิ้นที่ซื้อมาที่มีกลิ่นเหม็นและเหมือนมีอะไรเคลื่อนไหวอยู่ด้านใน จึงฉีกดูข้างในและพบหนอนตัวเล็กๆ สีขาวไต่ยั้วเยี้ยอย่างน่าขยะแขยง โดยเมื่อพบเช่นนั้นทำให้ไม่สามารถรับประทานได้และใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพไว้ จากนั้นกลับไปที่ร้านที่ซื้อมา พร้อมวางไก่ชิ้นดังกล่าวและแจ้งให้ทางเจ้าของร้าน ซึ่่งทางเจ้าของร้านทำเหมือนไม่มีเกิดอะไรขึ้นแม้กระทั่งความรับผิดชอบและคำขอโทษ



หนุ่มโพสต์เตือนภัย ซื้อไก่ทอด ฉีกกินพบหนอนไต่ยั้วเยี้ย


อย่างไรก็ตาม สำหรับการโพสต์เรื่องราวครั้งนี้นั้น ตนไม่มีเจตนาจะทำลายชื่อเสียง หรือการทำมาหากินของร้านดังกล่าว เพียงแต่ต้องการจะเตือนภัยและเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนทั่วไป และให้ทางร้านปรุงแก้ไขมาตรฐานความสะอาดและสุขอนามัยของทางร้านให้ดีขึ้นต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่บริเวณแผงขายของหน้า โรงพยาบาลนครพิงค์ พบว่าเป็นร้านขายของกินต่างๆ อยู่ริมฟุตบาทหลายร้าน จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามร้านไก่ทอดที่ทางผู้เสียหายให้ข้อมูลว่าเป็นเต็นท์สีฟ้าอยู่ติดกับสะพานลอย โดยได้พบกับร้านไก่ทอดของลุงนาย (ไม่ยอมเปิดเผยชื่อและนามสกุลจริง) อายุ 65 ปี ตั้งอยู่จริง และสถาพร้านเหมือนกับร้านไก่ทอดข้างทางทั่วไป

ลุงนาย กล่าวว่า ที่ร้านของตนขายไก่ทอดหมดทุกวัน แถมยังทอดวันต่อวันอีกด้วย ซึ่งก็ไม่ทราบเหมือนกันกันว่านายธีรวัฒน์ นั้นได้โพสต์ลงไปทำไม ซึ่งตนยังจำหน้าไม่ได้ว่ามาซื้อของร้าน เพราะโดยปกติแล้วใครมาซื้อของจะจำหน้าได้ ที่สำคัญไม่เคยเจอของไม่ดีแล้วนำมาคืนแล้วเจ้าของไม่สนใจ ไม่เป็นความจริงเลยเพราะตนนั้นลดแลกแจกแถมให้ลูกค้าอยู่แทบทุกคน อยากให้ทางผู้เสียหายมาคุยกันว่าซื้อที่ร้านไปจริงหรือไม่

logoline