svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

APiดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมบุกอินเดีย

21 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถาบัน APi นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยโชว์ในงานแสดงสินค้า Top Thai Brands 2019 ที่อินเดีย 27-29 มิ.ย.นี้ หวังผลักดันสินค้าเจาะตลาดอินเดีย ตั้งเป้าเพิ่มโอกาสการขยายธุรกิจในต่างแดน

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APiมีแผนที่จะออกบูธประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยเพื่อขยายช่องทางตลาดให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่องโดยล่าสุดจะนำสินค้าอาหารจากเกษตรนวัตกรรมไทยเข้าร่วมงาน Top Thai Brands 2019ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 29 มิถุนายน 2562 ณ เมืองมุมไบสาธารณรัฐอินเดีย




ทั้งนี้ สินค้าที่นำไปจัดแสดงและจำหน่ายในงานประกอบด้วยสินค้านวัตกรรมจากข้าวและผลผลิตทางการเกษตรของไทยทั้งที่เป็นอาหาร (Food)และที่ไม่ใช่อาหาร (Non-food) เช่นวาฟเฟิลข้าว น้ำมันรำข้าว ครีมเทียมจากข้าว เครื่องดื่มน้ำนมข้าว EnergyBar แป้งเด็กจากข้าว ลิปสติกจากสมุนไพรไทย เซรั่มสเต็มเซลล์ข้าวและแผ่นแปะสิวจากเปลือกมังคุด เป็นต้น

   



สำหรับการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ กรมฯมั่นใจว่าจะผลักดันให้สินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทยเป็นที่รู้จักและยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคชาวอินเดียมากขึ้นและยังได้จัดให้มีการพบปะเจรจาการค้ากับนักธุรกิจ ผู้นำเข้าผู้กระจายสินค้าในอินเดียซึ่งจะสร้างโอกาสในการขยายตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมออกสู่ตลาดต่างประเทศรวมถึงการพบปะกับกลุ่มผู้บริโภค เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและความต้องการของตลาดเพื่อนำประสบการณ์ที่ได้มาพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้ตอบโจทย์ต่อความต้องการของผู้บริโภคชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น




"ตลาดอินเดียถือเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่น่าสนใจสำหรับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยเนื่องจากในจำนวนประชากรของอินเดียที่มีมากกว่า 1,300 ล้านคนโดยกลุ่มคนที่มีฐานะปานกลางและร่ำรวยมีกำลังซื้อสูงมีมากถึง 300 ล้านคนซึ่งคนเหล่านี้มีความต้องการสินค้าที่มีคุณภาพและดีต่อสุขภาพซึ่งสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยสามารถตอบสนองความต้องการของคนกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี"นายอดุลย์ กล่าว




นอกจากนี้ สถาบัน APi ยังมีกิจกรรมส่งเสริมตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมในช่องทางที่หลากหลายโดยผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อ/ติดตามความเคลื่อนไหวของสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรมได้ที่เว็บไซต์ www.dft.go.th/apiinspire

logoline