svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ยืนยันไทยมีเสถียรภาพ เตรียมสานแก้ปัญหาให้ประชาชน

21 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันต่อหน้าต่างประเทศ ว่า ปัจจุบัน ไทยมีเสถียรภาพ เนื่องจากพึ่งผ่านการเลือกตั้ง และตัวเองได้รับความไว้วางใจให้เป็นนายกฯ ต่อ ซึ่งก็จะเข้าไปสานต่อนโยบาย เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน

นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กล่าวปาฐกถาในการประชุมผู้นำธุรกิจอาเซียน ครั้งที่ 5 ที่โรงแรม Waldorf Astoria ถนนราชดำริ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯโดยพลเอกประยุทธ์ บอกว่า ปัจจุบันสถานการณ์ในประเทศ มีเสถียรภาพ และเกิดความปรองดอง เนื่องจากประเทศไทย พึ่งผ่านการเลือกตั้งตามโรดแมป ที่ได้กำหนดไว้อย่างชัดเจนให้ประเทศเดินหน้า ซึ่งส่วนตัวก็รู้สึกยินดีที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ให้ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่อ โดยส่วนตัวจะเข้าไปสานต่อ เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน

พลเอกประยุทธ์ ยังบอกว่า ปี 61 ที่ผ่านมา ดัชนีเศรษฐกิจบ่งชี้ว่า สถานการณ์ในประเทศไทย ดีขึ้นเป็นอย่างมาก โดยที่ผ่านมา ก็มีการพัฒนาการท่องเที่ยว ที่ได้รับความชมเชย เนื่องจากดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวมากขึ้น ขณะเดียวกัน ประเทศไทยก็ต้องเตรียมตัวในเรื่องของโครงสร้างพื้้นฐาน เพื่อรองรับอุตสาหกรรมใหม่ พร้อมต้องดูแลปัญหาทรัพยากรธรรมชาติที่เสื่อมโทรม โดยอะไรที่มีอยู่ ต้องรักษาให้ได้ ส่วนที่เสียไป ก็ต้องทดแทน

นอกจากนี้ ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี ขอให้ภาคเอกชนมั่นใจ โดยให้ใช้ประโยชน์จากความพร้อมของไทย และอาเซียนทั้งทางเศรษฐกิจ และเสถียรภาพทางการเมือง ที่นำไปสู่ความต่อเนื่องทางนโยบาย โดยพลเอกประยุทธ์ ได้อวยพรให้การจัดงานในวันนี้ประสบความสำเร็จตามที่หวังไว้ทุกประการ

logoline