svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"คีอานู รีฟส์" สุดยอดบุรุษหัวใจทองคำ

21 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระแสมาแรงเหลือเกินกับพระเอกหนุ่มสุดหล่อใจบุญ อย่าง คีอานู รีฟส์ จนกระทั้งเกิดปรากฏการณ์ "เคียนูเอสซองซ์" ไปทั่วโลก คุณผู้อ่านเชื่อหรือไม่ว่า กว่าที่เขาจะมาถึงจุดที่มีความคิดที่ว่า "เงินไม่ใช่สิ่งสำคัญอันอับแรก แต่เป็นความไมตรีมีน้ำใจที่สำคัญมากกว่า" เขาเคยสูญเสียกว่าที่ใครหลายๆคนจะนึกถึงซะอีก

ผู้อ่านคนไหนบ้างครับที่ไม่รู้จักนักแสดงที่ชื่อ "เคียนู รีฟส์" ??? หลายคนอาจจะรู้จักผู้ชายคนนี้จากหนังเรื่อง "เดอะ เมทริกซ์" "สปีด" หรือเพิ่งมารู้จักเขาในเรื่อง "จอห์น วิก" จากหน้าตาที่หล่อเหลา คิวบู้ที่สนุก และบทบาทในเรื่องที่ยอดเยี่ยม กล้าพูดเลยว่าเขาเป็นส่วนที่ทำให้รายชื่อหนังที่กล่าวมานั้น ทำรายได้อย่างมหาศาล


"คีอานู รีฟส์" สุดยอดบุรุษหัวใจทองคำ




แต่! เขาไม่ได้มีดีแค่ผลงานในจอเท่านั้น หลายๆคนคงทราบมาแล้วว่า นอกจอเขาก็เป็นผู้ชายที่น่ารัก และเป็นคนดีคนนึง เปรียบเป็น "พี่ตูน" แห่งฮอลลีวูดเลยก็ได้ มีอยู่ครั้งนึงความดีของเขาก็ได้ถูกบอกเล่าผ่านทีมงานในกองถ่ายเขาชอบควักเงินช่วยเหลือทีมงานในกองถ่ายที่มีปัญหาเรื่องการเงิน และยังยอมให้ลดค่าตัวเขาจาก 75 ล้านเหรียญ เหลือแค่ 35 ล้านเหรียญ เพื่อที่ทีมงานจะได้นำไปใช้ประโยชน์อื่นๆทางด้านโปรดักชั่นหนังได้มากขึ้น รวมทั้งยังเป็นผู้ไม่ประสงค์อกนามในการบริจาคเงินให้มูลนิธิหลายๆมูลนิธิ


"คีอานู รีฟส์" สุดยอดบุรุษหัวใจทองคำ



ความเป็นคนติดดินของเขา ก็มีภาพถ่ายออกมาตามหน้าสื่อให้เห็นกันบ่อยๆ ทั้งการนั่งคุยกับคนจรข้างถนน แม้กระทั้งจะเข้าไนท์คลับเขาก็ไม่แสดงตัวว่าเป็นดาราใหญ่ ยอมยืนต่อแถวกับคนอื่นๆ

"คีอานู รีฟส์" สุดยอดบุรุษหัวใจทองคำ


ความเป็นสุภาพบุรุษอีกอย่างเมื่อไม่นานมานี้มีภาพออกมาแชร์กันคือ การให้เกียรติผู้หญิง ตอนถ่ายรูปคู่กับผู้หญิงไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับปรือเพื่อนนักแสดงด้วยกัน เขาเลือกที่จะไม่ถือโอกาศแตะอั้ง ใช้มือโอบหรือสัมผัสตัวสาวๆเหล่านั้นสักนิด แม้ว่าสาวเจ้าบางคนที่ถ่ายรูปคู่กับ "เฮียแก" จะยอมมอบกายให้ก็ตามที

"คีอานู รีฟส์" สุดยอดบุรุษหัวใจทองคำ



เห็นชีวิตที่เรียบง่ายของ "คีอานู" แล้วอย่าเพิ่งเข้าใจกันไปว่า เส้นทางของเขาถูกโรยด้วยกลีบกุหลาบ มันไม่ใช่เลย! เขาพบเหตุการณ์ที่สุดแสนจะเศร้ากว่าที่ใครๆจะคาดถึงเรื่องนี้เกิดขึ้นในปี 1999 คีอานู รีฟส์ ที่คบหากับแฟนสาวที่ชื่อ เจนนิเฟอร์ ไซม์ ได้คลอดลูกสาวที่ตั้งชื่อว่า "อีวา" แต่หนูน้อยก็ต้องมาเสียชีวิต ทั้งคู่เสียใจกับเรื่องนี้มาก จนต้องเลิกรากันไปในเวลาต่อมา แต่อีก 2 ปีต่อมา "รีฟส์" ก็ต้องมาพบกับเรื่องสุดเศร้าอีกครั้ง เมื่ออดีตคู่รักของเขาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเสียชีวิต หลังจากเหตุการณ์นี้ "คีอานู" ก็ไม่คิดจะมีความสัมพันธ์อีก "ความโศกเศร้าได้เปลี่ยนรูปแบบออกไป แต่มันก็ยังคงไม่มีวันที่จะจางหายไป" ซึ่งร่างของ ไซม์ ถูกฝังไว้ข้างๆ หลุมศพของลูกสาวพวกเขา

"คีอานู รีฟส์" สุดยอดบุรุษหัวใจทองคำ

คุณเชื่อหรือไม่ว่ามีช่วงเวลาประมาณ 2-3 ปี ที่ คีอานู เป็นโรคซึมเศร้า แต่เขาก็ผ่านมันมาได้ เขาให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งที่ทำให้เขาลุกขึ้นมาได้อีกครั้ง ก็คือตัวเขาเองนั่นแหละ เขาคิดว่า "ทุกๆวันมันมีค่า และไม่มีอะไรที่แน่นอนสำหรับวันพรุ่งนี้ จงใช้ชีวิตในวันนี้ให้ดีที่สุดเถอะ"

"คีอานู รีฟส์" สุดยอดบุรุษหัวใจทองคำ

logoline