svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชาดา ไทยเศรษฐ์.....เปิดใจ! ผมไม่ใช่มาเฟีย

21 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เนชั่นทีวี" ได้มีโอกาสสัมภาษณ์เปิดใจนายชาดาทั้งสองประเด็นที่ตกเป็นข่าว เริ่มจากเรื่องภาพลักษณ์การเป็นมาเฟีย นายชาดา ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นผู้มีอิทธิพล และอยากให้ไปถามคนในพื้นที่ เพราะถ้าเป็นมาเฟียจริงคงไม่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนจนชนะการเลือกตั้งทั้งสองเขต

หนึ่งในว่าที่รัฐมนตรีที่ถูกจับตาอย่างมาก คือ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี ที่กวาด ส.ส.เข้าสภายกจังหวัด 2 คน และยังมีบทบาทช่วยดูแลพื้นที่ภาคกลางตอนบนด้วย ทำให้พรรคภูมิใจไทยเตรียมตอบแทนด้วยการให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แต่ติดปัญหาคือ นายชาดา มีชื่อในบัญชีผู้มีอิทธิพลของ คสช. เคยถูกตำรวจ ทหาร ค้นบ้านหลายครั้ง ทั้งยังมีคดีครอบครองอาวุธสงครามอยู่ด้วย ทำให้นายชาดาถูกกดดันอย่างหนัก จึงเตรียมส่งน้องสาว น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี เข้าดำรงตำแหน่งแทน แต่ก็ถูกขุดคุ้ยเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียในจังหวัดที่มีปัญหาอีก


ส่วนประเด็นที่ 2 ที่มีการโจมตีน้องสาว ซึ่งมีข่าวจะเข้ามารับตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ แทน เกี่ยวกับโครงการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งมีปัญหามานานกว่า 10 ปีแล้วนั้น นายชาดา ยืนยันว่า ข้อกล่าวหานี้ไม่เป็นความจริง เพราะเทศบาลเป็นฝ่ายบอกเลิกสัญญากับเอกชนผู้รับเหมา จึงถือเป็นการปกป้องผลประโยชน์ของชาติ และหากยังมีนำเสนอข่าวที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงอีก ก็จำเป็นที่จะต้องฟ้องร้องดำเนินคดีต่อไป

หลังจากนี้ก็คงต้องจับตาดูว่า ตำแหน่งรัฐมนตรีในโควต้าของ ชาดา ไทยเศรษฐ์ คนดังเมืองอุทัยฯ จะยังคงมีอยู่หรือถูกริบไปจนไร้เงาคนตระกูลไทยเศรษฐ์ใน ครม.ประยุทธ์ 1 สมัย 2

logoline