svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตำรวจ ปส. ขออนุมัติศาลอาญา ออกหมายจับแก๊ง "ปุ๊กกี้" อีก 1 ราย

21 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปส. ขออนุมัติศาลอาญา ออกหมายจับแก็ง "ปุ๊กกี้" เพิ่มเติมอีก 1 ราย พบเป็นเอเย่นที่คอยส่ง "เคตามีน" ให้นักร้องสาวและสามี ระบุหลักฐานที่ได้เชื่อมโยงชัดเจน พลตำรวจโทชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวถึงกรณีการเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีนางสาวปริศนา พรายแสง หรือ ปุ๊กกี้ พร้อมกับสามี และผู้ต้องหาชาวไต้หวัน ซึ่งขณะนี้สามารถรวบรวมหลักฐานได้เพียงพอว่า ผู้ต้องหารายสำคัญเป็นบุคคลที่ส่งเคตามีน 5.2 กิโลกรัม ให้กับปุ๊กกี้ และสามี โดยจะมีประชุมคณะทำงานเพื่อสรุปข้อมูลการสืบสวนสอบสวน ก่อนจะขออำนาจศาลออกหมายจับ

ทั้งนี้ จากการสืบสวนเริ่มเห็นความชัดเจนของเครือข่ายยาเสพติดของปุ๊กกี้ และสามี แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่ามีใครอยู่ในเครือข่ายบ้าง
โดยยืนยันอีกครั้งว่า ยังไม่มีดารานักแสดง หรือบุคคลที่มีชื่อเสียง ตามที่มีอักษรย่อออกมาจำนวนมาก เข้าไปเกี่ยวข้องกับเครือข่ายนี้ หากใครมีเบาะแสก็สามารถเข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจได้

ตำรวจ ปส. ขออนุมัติศาลอาญา ออกหมายจับแก๊ง "ปุ๊กกี้" อีก 1 ราย


รวมถึงยังไม่มีความจำเป็นต้องเรียกบุคคลที่เปิดเผยชื่อย่อต่างๆ มาให้ข้อมูล ซึ่งส่วนบุคคลที่ถูกอ้างอิง หรือได้รับความเสียหายจากการถูกอ้างชื่อถูกก็ให้ไปดำเนินการฟ้องร้องได้
ทางด้าน พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. เปิดเผยว่า วันนี้ (21 มิ.ย. 62) ได้มีการเรียกชุดพนักงานสอบสวนสืบสวนที่ทำคดีการค้ายาเสพติดของนางสาวปริศนา พรายแสง หรือ ปุ๊กกี้ พร้อมกับสามี และผู้ต้องหาชาวไต้หวัน หลังจากได้รวบรวมพยานหลักฐานแล้วพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับชายต้องสงสัยคนหนึ่ง ส่วนพฤติการณ์ของผู้ต้องสงสัยคนนี้ยังไม่ขอเปิดเผย
ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ ทำหน้าที่ในการส่งยาเสพติดให้กับ"ปุ๊กกี้" และสามี ก่อนนำส่งต่อไปให้เครือข่ายชาวไต้หวัน ซึ่งตำรวจได้สอบปากคำปุ๊กกี้ และตรวจสอบพยานหลักฐานแล้ว เชื่อได้ว่าชายคนนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการร่วมกันค้ายาเสพติด แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ดารานักแสดง หรือบุคคลที่มีชื่อเสียง รวมทั้งการสืบสวนขณะนี้ยังไม่พบกลุ่มบุคคลดังกล่าวเข้ามาเกี่ยวข้อง
สำหรับพยานหลักฐานที่รวบรวมในวันนี้ พนักงานสอบสวน บช.ปส. จะไปขออนุมัติจากศาลอาญา เพื่อออกหมายจับผู้ต้องหา แต่ศาลจะอนุมัติหมายจับหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณา

logoline