svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กแดง" มอบนโยบาย "รด." รักชาติและเทิดทูนสถาบันกษัตริย์

21 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารบกมอบนโยบายให้กับนักศึกษาวิชาทหาร จาก 19 สถานศึกษา จำนวน 62 คน ให้รักชาติและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเน้นย้ำให้นักศึกษาวิชาทหารทุกคนเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย

พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ร่วมกันถ่ายภาพร่วมกับนักศึกษาวิชาทหาร หลังจากมอบนโยบายให้กับนักศึกษาวิชาทหาร ชั้นปีที่ 1-3 จาก 19 สถานศึกษา จำนวน 62 คนแบ่งเป็นชาย 46 คนและหญิง 16 คน ที่บริเวณด้านหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์กองบัญชาการกองทัพบก 
ระหว่างการถ่ายภาพร่วมกัน ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ปฏิบัติอย่างเป็นกันเองกับนักศึกษาวิชาทหารทุกคน ซึ่งจะสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับนักศึกษาวิชาทหาร โดยหนึ่งในนักศึกษาวิชาทหาร เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการทหารบก เป็นคนใจดีและหล่อกว่าในทีวีอีกด้วย แต่ละคนจึงขอถ่ายภาพร่วมกับ ผบ.ทบ.
ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า วันนี้ได้มอบนโยบายให้ก้บนักศึกษาวิชาทหารรวมถึงได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยน กับผู้บังคับหน่วยรักษาดินแดน โดยพูดคุยกันแบบการสื่อสารสองทางหรือ Two Way Communication ซึ่งหน่วยรักษาดินแดนก็ถือว่ามีปัญหาในหลักสูตรหลายเรื่อง ซึ่งวันนี้จึงได้มีการพูดคุยกัน นอกจากนี้ยังได้มอบนโยบายต้องการให้น้อง ๆนักศึกษาวิชาทหาร เป็นคนดี เป็นลูกที่ดีของพ่อและแม่ เติบโตมาอย่างเข้มแข็ง ไม่อยากให้เลือกรับสื่อสังคมหรือสื่อโซเชียลมากเกินไป ทั้งยังอยากให้นักศึกษาวิชาทหารรู้ลึกถึงประวัติศาสตร์ชาติไทย ว่ากว่าจะมาเป็นประเทศไทยจนถึงทุกวันนี้ สถาบันพระมหากษัตริย์ ต้องเสียสละอย่างไรบ้าง 
ผู้บัญชาการทหารบกยังเปิดเผยอีกว่า ครั้งนี้มีนักศึกษาวิชาทหารจาก 19 สถาบันการศึกษา ซึ่งในอนาคตอาจจะขยายผลต่อไปในหลาย ๆ สถาบันการศึกษา นอกจากนี้ยังมีการปรับหลักสูตรในเรื่องของการแต่งกายและทรงผม แม้ว่าไม่ได้เป็นทหารแต่ก็อยากให้รักชาติ มีวินัย รวมถึงรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย 
และเนื่องจากนักศึกษาวิชาทหาร ที่มีกว่า 3 แสนคนทั่วประเทศ ซึ่งมีมากกว่าทหาร จึงอยากเป็นกำลังหลักของชาติและอยากให้ทุกคนเป็นจิตอาสา รวมถึงอยากให้สมัครเป็น จิตอาสาเราทำดีด้วยหัวใจ 904 อีกด้วย
แม้ว่านักศึกษาวิชาทหารไม่ใช่กำลังหลักของกองทัพบก แต่ก็อยากให้นักศึกษาวิชาทหารทุกคนที่ผ่านการฝึกได้นำสิ่งที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเชื่อว่าหลายคนที่มาเป็นนักศึกษาวิชาทหารไม่ใช่ว่าหลีกเลี่ยงจากการเกณฑ์ทหาร แต่หลายคนสมัครเข้ามาเพื่อมีวัตถุประสงค์หลายประการ อย่างเช่นอยากเรียนรู้ชีวิตการเป็นทหาร และอยากเป็นพยาบาลทหาร

logoline