svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ตอร์เรส"อดีตกองหน้าหงส์ประกาศแขวนสตั๊ด

21 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฟร์นานโด ตอร์เรส อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล และทีมชาติสเปน ประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 35 ปี โดยอดีตกองหน้าทีมชาติสเปน เปิดเผยผ่านโซเชียล มีเดียถึงการตัดสินใจแขวนสตั๊ด หลังโลดแล่นในโลกฟุตบอลมาเป็นเวลา 18 ปีเต็ม

สำหรับ ตอร์เรส สร้างชื่อมาจากทีมเยาวชนของแอตเลติโก มาดริด ก่อนถูกดันขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ ซึ่งเจ้าตัวประสบความสำเร็จอย่างมาก หลังทำไป 82 ประตูจากการลงสนาม 214 นัด ในปี 20012007

และในปี 2007 เขาก็ได้ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ ซึ่งดาวเตะเจ้าของฉายา "เอล นินโญ" ผู้นี้ก็กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก หลังสร้างผลงาน ยิง 65 ประตูจาก 102 นัด ตลอด 5 ปี กับ "หงส์แดง"

"ตอร์เรส"อดีตกองหน้าหงส์ประกาศแขวนสตั๊ด

หลังจากนั้นเขาได้ย้ายไปอยู่กับอีกหลายสโมสร ทั้ง เชลซี, เอซี มิลาน, แอตเลติโก มาดริด (รอบสอง) ก่อนจะใช้เวลาในช่วงบั้นปลายอาชีพไปค้าแข้งในเจล๊ก ญี่ปุ่น กับ ซางัน โทสุ เมื่อปีที่แล้ว

"ตอร์เรส"อดีตกองหน้าหงส์ประกาศแขวนสตั๊ด

ขณะที่กับทีมชาติสเปน ตอร์เรส ติดทีมมาโดยตลอดตั้งแต่ชุดยู-15 จนกระทั่งได้ขึ้นสู่ชุดใหญ่เมื่อปี 2003 ก่อนคว้าแชมป์ร่วมกับทีมหลายรายการ ทั้ง ยูโร  2008, 2012 และฟุตบอลโลก 2010 ด้วยจำนวนการเล่นไป 110 นัด

อย่างไรก็ตามล่าสุดวันนี้ (21 มิ.ย.)  ตอร์เรส ได้ออกมาประกาศผ่านทวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังว่าตนเองจะขอแขวนสตั๊ด โดยระบุว่า "หลังจาก 18 ปีที่น่าตื่นเต้น ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องจบการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของผม"

"ตอร์เรส"อดีตกองหน้าหงส์ประกาศแขวนสตั๊ด


logoline