svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยุติการก่อสร้างโรงแรมออกไป 1 ปี หลังเครนถล่มใส่โรงเรียน

21 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากการประชุมร่วมผู้บริหารโรงเรียน ผู้ปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ข้อสรุปชัดเจนให้ยุติการก่อสร้างโรงแรมออกไป 1 ปี ขณะที่โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ปิดต่อเนื่องไปถึง 24 มิ.ย.เพื่อให้เคลียร์พื้นที่ ด้านเจ้าของโรงแรมพร้อมรับผิดชอบเยียวยาทั้งหมด ขณะที่ตำรวจออกหมายจับคนขับเครนแล้ว

นายชลำ อรรถธรรม เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เปิดเผยหลังร่วมประชุมเพื่อกำหนดมาตรการป้องกันและแก้ปัญหากรณีเกิดเหตุเครนถล่มลงใส่อาคารเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ว่า ที่ประชุมได้กำหนดมาตรการระยะสั้นและระยะยาว โดยระยะสั้น เรื่องการเยียวนักเรียน 10 รายที่ได้รับบาดเจ็บ ทางผู้ประกอบจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด ขณะเดียวกัน จะมีการดูแลเยียวยาสภาพจิตใจของผู้ที่ประสบเหตุ แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มนักเรียนห้อง ม.3/4 ที่ทำกิจกรรมในช่วงเวลาเกิดเหตุเครนถล่ม, กลุ่มนักเรียนทั้งโรงเรียน และกลุ่มครูและบุคลากรของโรงเรียน โดยจะมีการประสานนักจิตวิทยา เข้ามาดูแลทำกิจกรรมเพื่อให้ลดความวิตกกังวล ซึ่งผู้ประกอบการจะดูแลค่าใช้จ่ายส่วนนี้ด้วย


ส่วนระยะยาว มีข้อตกลงร่วมกันว่า ตลอดปีการศึกษา 2562 ซึ่งจะสิ้นสุด 31 มี.ค.2563 ทางผู้ประกอบการจะไม่มีการก่อสร้างใดๆ ไปตลอด 1 ปีนี้เพื่อให้ผู้ปกครอง นักเรียนสบายใจ ซึ่งประเด็นนี้ทางสำนักการโยธา กทม. สำนักงานเขตบางรัก รับทราบข้อตกลงดังกล่าว ส่วนในอนาคตอาคารดังกล่าวจะก่อสร้างต่อได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับระเบียบกฎหมาย ทางสำนักการโยธา กทม.จะเป็นผู้พิจารณา
อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนฯ ยืนยันว่าถ้าจะมีการก่อสร้างต่อต้องมีการทำประชาพิจารณ์โดยโรงเรียนและผู้ปกครองจะต้องรับรู้และร่วมตรวจสอบทุกขั้นตอน หากเห็นว่าไม่สมควรจะโต้แย้งแน่นอน
น.ส.นิภา พรฤกษ์งาม ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ บอกว่าขณะนี้จะต้องนำสิ่งก่อสร้างที่ติดบนหลังคาออกให้หมด ทางผู้ประกอบการคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการให้แล้วเสร็จประมาณ 1 สัปดาห์ ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน โรงเรียนจึงจะประกาศหยุดเรียน 20 -24 มิ.ย.ละเปิดเรียนตามปกติวันที่ 25 มิ.ย.นี้ด้านนายวรพล อุดมโชคปิดิ ตัวแทนบริษัทแบงค์ค็อก ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด เจ้าของโรงแรมริเวอร์การ์เด้นท์ ที่เกิดเหตุเครนถล่ม ได้เปิดแถลงข่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งต่อนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ โดยขอดูแลค่าใช้จ่ายทั้งเรื่องการรักษาและเยียวยาต่อเนื่องทุกกรณี โดยบริษัทรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

logoline