svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" เผย พบผู้เกี่ยวข้อง "ปุ๊กกี้" จำนวนมาก

21 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 มิ.ย. 62 ที่ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ (อผศ.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการแก้ไขปัญหามาเฟียคุมวินจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่ต่างๆ ว่า

ตนได้สั่งการไปหมดแล้ว ในส่วนของกรณีวินอุดมสุขนั้นขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการจับกุมและออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่อยู่ในที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว ซึ่งใครที่เกี่ยวข้องก็จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการหรือใครก็แล้วแต่ ต่อไปก็จะพยายามบริหารจัดการวินจักรยานยนต์รับจ้างให้เกิดความเรียบร้อยให้เร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ทาง ผกก.สน.บางนา ก็กำลังดำเนินการอยู่

เมื่อถามว่า ตั้งข้อสังเกตหรือไม่ว่าปัญหาการจัดระเบียบต่างๆ ที่เกิดขึ้นตอนนี้ เป็นเพราะว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กำลังจะหมดอำนาจลง จึงมีมาเฟียเกิดขึ้นมาเรื่อยๆ นั้นจะดำเนินการอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาจะดำเนินการโดยใช้กฎหมาย ขอเตือนประชาชนให้รู้กฎหมาย และพยายามทำตามกฎหมายทุกอย่าง

เมื่อถามว่า เป็นห่วงหรือไม่ที่ยังมีปัญหาหลายเรื่องใน คสช. ที่ยังคั่งค้างอยู่ รัฐบาลหน้าจะเข้ามาสานงานต่ออย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้เป็นห่วงงานอะไรของ คสช. ที่ยังคั่งค้างอยู่ เชื่อว่ารัฐบาลชุดใหม่จะเข้ามาสานงานต่อในเรื่องเหล่านี้ ส่วนที่เป็นห่วงและยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จคือการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ที่ขณะนี้ยังไม่ได้ถูกจัดให้อยู่ในลำดับเทียร์ 1

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการจับกุมผู้ผลิตยาเสพติดรายใหญ่ โดยเฉพาะเครือข่ายของ น.ส.ปริศนา พรายแสง หรือ ปุ๊กกี้ อดีตนักร้องชื่อดัง และสามีชาวต่างชาติ ว่า ก็จะต้องมีการดำเนินการขยายผลไปตามลำดับ โดยทางเจ้าหน้าที่จะพยายามทำทุกอย่างตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้พบว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับเรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนมาก
 
 
 

logoline