svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"จูน" เผยนาทีชีวิต ลูกชายหายกลางพายุ

21 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเอาหัวอกคนเป็นแม่ใจแทบทรุด เมื่ออยู่ๆ เจอเหตุการณ์ที่ทำเอาจิตตกไปเลย สำหรับ "จูน" กษมา ศิลาชัย หลังยกครอบครัวไปเที่ยวเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี แล้วเจอพายุกลางเขื่อน ทำเอา "ออกู๊ด" ลูกชายวัย 3 ขวบ ร้องไห้หนักด้วยความกลัว แถมลูกชายอีกคนอย่าง "ออก้า" ยังขับเจ็ตสกีหายไปอีก โดย "จูน" กษมา เผยถึงเรื่องนี้ว่า

ถามเรื่องนาทีชีวิตที่ลูกๆติดพายุที่กาญจนบุรี?

"เราไปกาญจนบุรีบ่อยมาก แต่ไม่เคยรู้ว่ามันจะมีพายุ พอดีช่วงนั้นพายุเข้า เราก็ไม่ได้เช็คสภาพอากาศด้วย คิดว่ามันไม่มี ปรากฎว่าเราก็ไปกัน 20 กว่าลำ ออกไปพร้อมกันแต่มีเรา 3 ลำนี่แหละที่ติดอยู่ พายุมาพอดี เราเห็นแล้วมีพายุข้างหน้า ทุกคนรับขับไปเพื่อให้ผ่านก้อนเมฆก้อนนี้แต่เราไม่ทัน ซึ่งในนั้นมีออกู๊ดอยู่ด้วย น้องเลยร้องไห้หนักมาก อย่างที่เห็นคลื่นมันเหมือนทะเลเลย แต่จริงๆแล้วมันเป็นเขื่อน น้ำก็ซัดเข้าหาเขาด้วย แล้วเขาใส่แว่น เขาไม่รู้หรอกว่ามันคืออะไรแต่เขาตกใจ

จริงๆถ้าเมื่อก่อนมีแค่เราสองคนจูน พี่เปิ้ลก็จะไม่กลัวขนาดนี้ พอดีมีลูก มีเด็กเล็ก เพราะในระยะ 50-100 เมตร เรามองไม่เห็นเลย จูนกับเพื่อนอีก 2 ลำวนอยู่ตรงนั้น เราไม่เห็นทั้งต้นไม้ ไม่เห็นอะไรเลย ทุกอย่างมันคือขาวมาก ก็วนอยู่อย่างนั้น 40 กว่านาที ก็ค่อยๆคลำกันไปเรื่อยๆ ก็ไปเห็นแพเล็กๆ มีแปะอยู่ว่าตกปลา ก็เลยขับไปหาเขา ให้เขาช่วยดูออกู๊ด หาผ้าอะไรมาเช็ดน้อง เรือเสียด้วย ก็ซ่อมเรือกัน รอจนกว่าพายุจะสงบ แล้วก็เปิด GPS ว่าเราอยู่ตรงไหนแล้ว หาทางกลับ

"จูน" เผยนาทีชีวิต ลูกชายหายกลางพายุ



แต่ทีนี่มันมีออก้าด้วย คือออก้าเขามาพร้อมเรา แต่ว่าเขาไม่ได้อยู่ตรงนั้นกับเรา เขาไปกับพวกผู้ใหญ่ที่ขับไปแล้ว แล้วเราติดต่อเขาไม่ได้ เราก็ไม่รู้เลยว่าออก้าจะไปติดอยู่ตรงไหนหรือเปล่า หรือคิดอีกแง่นึงคือเขาไปแล้ว แต่เวลานั้นเราก็ต้องคิดในแง่ร้ายไว้ก่อน มันจะยังไง ก็รีบกลับไปถึงที่พักให้ได้เร็วที่สุด สุดท้ายก็เจอเขาเล่นน้ำอยู่ เขากลับไปพร้อมผู้ใหญ่ คือเขาเร่งไปกันเพื่อให้ผ่านพายุลูกนั้นไปให้ได้"

ใจหายเลย?

"ใจหายนะ...อย่างที่บอกว่าถ้าติดกับพี่เปิ้ล2คนไม่เป็นไร คงสนุกเหมือนไปเล่นน้ำฝนกัน แต่พอมีออกู๊ด เขา3ขวบเอง แล้วร้องไห้เก่ง จะบอกว่ามันอันตรายมากนะ นาทีนั้นเราสามารถที่จะตกเรือได้ตลอดเวลา"

เห็นเราลงว่าออก้าขับเจ็ทสกีกลับคนเดียว?

"เขากลับคนเดียว เราก็คิดสองใจว่าขอให้ผู้ใหญ่พาเขาไปให้ถึง ถ้าคิดร้ายก็คือมันจะยังไงลูกฉันขับไปคนเดียว ถ้ามาเจอสถานการณ์แบบที่จูนเจออยู่เด็กมันจะไหวได้ยังไง"

มองว่าลูกเราเด็กไปไหมกับการขับเจ็ทสกี?

"ยังเด็กมาก ก็คือเราเลือกเองแล้ว เราก็เลยกลับมาคุยกันว่ามันไม่ได้แล้วนะ จะทำยังไงดี เราจะปล่อยแบบนี้ไม่เอาแล้วนะ มันอันตราย พี่เปิ้ลเขาอารมณ์ผู้ชาย โอ้ย...ไม่เป็นไร ไม่มีแล้ว แต่เราก็แบบรับผิดชอบหน่อยสิ คือเราก็ทำอะไรไม่ได้ ครั้งต่อไปก็ต้องระวังให้มากขึ้น ก็ต้องมองดินฟ้าอากาศให้มันละเอียดมากขึ้น"

"จูน" เผยนาทีชีวิต ลูกชายหายกลางพายุ


ได้ถามลูกๆไหมว่าไปเจอสถานการณ์แบบนั้นรู้สึกอย่างไรบ้าง?

"ปรากฎว่าเขาไม่เจออะไรแบบที่จูนเจอเลย เขาน้ำเงียบมาก แต่เราเจอหนัก ส่วนออกู๊ดเขาร้องไห้เพราะเขาตกใจ เขาไม่ชอบอะไรที่มาเข้าตาเพราะเขามีปัญหากับการใส่แว่น มันดูยากไม่เหมือนเราที่ไม่ได้ใส่แว่น แต่เขาไม่รู้หรอกว่าเขากำลังเจอพายุ พอเขาไปอยู่ตรงที่เราพักซ่อมเรือเขาก็กระโดดลงเล่นน้ำ เขาลืมง่ายแต่เราจำไปแล้วว่ามันไม่ดีเลย ส่วนเขาไม่ได้ขวัญเสียอะไร"

ปกติเขาเล่นกีฬาทางน้ำก็อยู่ในสายตาเราตลอด?

"ใช่ค่ะ คือจูนกับพี่เปิ้ลมีปัญหาเรื่องนี้กันมานานแล้ว จูนไม่อยากให้ลูกขับเจ็ทสกีเล่น แต่เราก็โดนล้างสมองไปว่าก็ต้องให้ลูกขับเพราะว่าพี่เปิ้ลเลือกแล้ว เราก็เพียงแค่ซัพพอร์ตอยู่ข้างหลังว่าฉันจะไปเฝ้า อยากจะทำอะไรก็ทำ มันก็ดีแล้วแหละเป็นกีฬาพ่อลูก พอมาเจอแบบนี้มันก็จิตตกนะ แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นเรื่องใหญ่ เราก็คงไม่ได้ให้เกิดขึ้นอีกแล้วแหละ พายุคงไม่มาทุกครั้ง เราก็บอกพี่เปิ้ล เห็นไหม! ก็แค่นี้ เขาก็เฉยๆ"

"จูน" เผยนาทีชีวิต ลูกชายหายกลางพายุ


เห็นในรายการในยูทูปมีแบบน้องไม่อยากแข่งเจ็ทสกีในบ้างแมชต์?

"จริงๆแล้วที่เขาไม่อยากขับเพราะมันไม่ใช่เรือของเขา เขาเลยงอแง ก็บอกเขาว่าถ้าไม่อยากขับก็ไม่ต้อง เราไม่ฝืน แต่สุดท้ายเขาก็ไปแข่ง คือเราไม่ได้ไปใส่ในมายด์เซทเขาว่าเขาจะต้องไปแข่งขัน เขาจะต้องชนะนะ มันไม่มีใส่ในหัวออก้า เราอยากให้เขาไปสนุก เขาไม่อยากก็ไม่ต้อง"

ออกู๊ดจะตามรอยพี่ชายไหม?

"ยังก่อน เอาออก้าคนเดียวก่อน"

logoline