svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประธานเอไอไอบี ยินดี "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ ต่อ

21 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายจิน ลีฉวิน ประธานธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย เข้าพบพลเอกประยุทธ์ พร้อมแสดงความยินดีที่ได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง โดยเห็นถึงพัฒนาการที่ก้าวหน้าของประเทศไทยภายใต้การบริหารของนายกฯ เรื่อยมา

ความเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรีนั้น เมื่อวานนี้ที่ห้องโดมทอง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายจิน ลีฉวิน ประธานธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย (Asian Infrastructure Investment Bank: AIIB) เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในโอกาสเดินทางมาเข้าร่วมการประชุม Bloomberg ASEAN Business Summit ที่กรุงเทพฯ

ประธานเอไอไอบี ยินดี "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ ต่อ


โดยภายหลังเสร็จสิ้นการหารือ พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวสรุปสาระสำคัญการหารือว่า นายกฯ แสดงความยินดีที่ได้พบกับประธานเอไอไอบีอีกครั้ง หลังจากที่เคยพบกันเมื่อปี 2560 และชื่นชมประธานเอไอไอบีที่ได้นำพาองค์กรให้มีการพัฒนาในด้านต่างๆ อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งมีส่วนสำคัญสำหรับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในเอเชียจำนวนมาก ขณะที่นายลีฉวินกล่าวยินดีกับนายกฯ ที่ได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง โดยเห็นถึงพัฒนาการที่ก้าวหน้าของประเทศไทยภายใต้การบริหารของนายกฯ เรื่อยมา

logoline