svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชลบุรี บลูเวฟ สุดเจ๋ง!! ไล่อัดเหงียน ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน

20 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขัน ศึกฟุตซอล สโมสร ชิงแชมป์ อาเซียน "AFF FUTSAL CUP 2019" ประจำวันพฤหัสบดีที่ 20 มิ.ย. เวลา 14.00 น. ที่สนาม ศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้าย ของ รอบแรก กลุ่ม เอ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ตัวแทนจากประเทศ ไทย พบกับ ซานนาเทค คานหัว ตัวแทนจากประเทศ เวียดนาม

โดยผลงานในเกมแรก ของ ทั้ง 2 ทีม "ฉลามพลังเพลิง" เสมอกับ แบล็ค สตีล ฟุตซอลคลับ 5-5 ขณะที่ ซานนาเทค คานหัว เอาชนะ แบล็ค สตีล ฟุตซอลคลับ มา 5-1 เริ่มเกมมา ในนาทีที่ 2 พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี มีโอกาสลุ้นประตูก่อน จากจังหวะบังบอล แล้วพลิกยิง ของ ติอาโก้ เซลบาช แต่ยังไปติดเซฟ ไฮ ดัง ผู้รักษาประตู ของ ซานนาเทค คานหัว

ชลบุรี บลูเวฟ สุดเจ๋ง!! ไล่อัดเหงียน ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน


นาทีที่ 4 พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี มาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะลูกเตะมุม โดย กฤษดา วงษ์แก้ว เปิดบอลมาให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ได้ตั้งคอโหม่งโล่งๆเข้าไป ให้ "ฉลามพลังเพลิง" ออกนำ ซานนาเทค คานหัว 1-0
นาทีที่ 6 พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี มาได้ประตูเพิ่มเป็น 2-0 จากจังหวะที่ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร บอลเปิดบอลยัดไปที่หน้าปากประตู ก่อนจะเป็น ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่วิ่งโฉบมา และ ไขว้บอลเข้าประตูไปแบบเหนือชั้น
นาทีเดียวกัน เป็น ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง คนเดิม ที่มาทำประตูให้ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี นำห่างเป็น 3-0 จากบอลยาว ของ คฑาวุธ หาญคำภา มาให้เจ้าตัว ได้บังบอลหน้าปากประตู ก่อนจะพลิกยิงด้วยขวา เข้าประตูไปแบบสวยงาม
นาทีที่ 8 จังหวะที่เล่นกันอยู่หน้าปากประตู ของ ซานนาเทค คานหัว เป็นทาง พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ที่ครองบอลอยู่ ก่อนจะส่งถวายพานมาให้ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ได้ยิงเสยเพดานตาข่ายเข้าไป พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ออกนำเพิ่มเป็น 4-0

ชลบุรี บลูเวฟ สุดเจ๋ง!! ไล่อัดเหงียน ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน


นาทีที่ 12 ตัวแทน จาก เวียดนาม มาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะเสียฟาวล์หน้าประตูตัวเอง ของ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ก่อนจะเป็น พาน ค็อก ไช ที่ยิงเรียดพื้นเข้าไป ให้ ซานนาเทค คานหัว ไล่มาเป็น 1-4
นาทีที่ 18 จากจังหวะลูกเตะมุม อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ เปิดบอลไปให้ พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ได้กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไป ก่อนที่จังหวะสุดท้าย จะเป็นทาง ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ ที่สะกิดบอลเปลี่ยนทางเข้าไปประตูไป พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ทำสกอร์เพิ่มเป็น 5-1
นาทีที่ 19 เกมโต้กลับเร็ว ของ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เป็นทาง ติอาโก้ เซลบาช ได้รับบอลมา แล้วล๊อกหลบ ทั้งกองหลัง และ ผู้รักษาประตู ซานนาเทค คานหัว และ ยิงเข้าไปง่ายๆ ให้ "ฉลามพลังเพลิง" นำห่างไปไกล 6-1 ก่อนจะจบครึ่งเวลาแรก ไปด้วยสกอร์ดังกล่าว
กลับมาต่อกันในครึ่งเวลาหลัง พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ยังคงครองเกม และ มีโอกาสบุกได้มากกว่า แต่จังหวะสุดท้าย ยังไม่คมพอ ทำให้ ผ่าน 5 นาทีแรก สกอร์ยังอยู่ที่ 6-1

ชลบุรี บลูเวฟ สุดเจ๋ง!! ไล่อัดเหงียน ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน


จนมาถึง นาทีที่ 27 เกมโต้กลับ ของ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี กฤษดา วงษ์แก้ว พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะจ่ายเข้ากลางไปให้ พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ได้ยกบอลข้ามตัว ผูรักษาประตู ซานนนาเทค คานหัว เข้าไป "ฉลามพลังเพลิง" ยิงเพิ่มเป็น 7-1
นาทีที่ 34 เกมโต้กลับเร็วอีกครั้ง ของ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ พาบอลขึ้นมาตรงกลางสนาม ก่อนจะจัดการยิงด้วยการยกบอลข้ามตัว ผู้รักษาประตู เข้าไป พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี นำขาด 8-1
นาทีที่ 37 ซานนาเทค คานหัว มาได้ประตูที่ 2 ในเกมนี้ จังหวะขว้างบอลยาวมาให้ เหงียน พ๊วก เบียดแย่งบอลกับ ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ มาได้ จน "เจ้าเตอร์" ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ ก่อนจะยิงสวนตัว อรุษ เส็นบัตร เข้าไป ซานนาเทค คานหัว ไล่มาเป็น 2-8
ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เอาชนะ ซานนาเทค คานหัว ไปขาดลอย 8-2 แต่ยังกอดคอกันเข้ารอบต่อไป โดยที่ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เป็นแชมป์ กลุ่ม เอ

ชลบุรี บลูเวฟ สุดเจ๋ง!! ไล่อัดเหงียน ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน

logoline