svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ป.ป.ส. ยังไม่ได้รับรายงานดารา เกี่ยวคดี"ปุ๊กกี้"

20 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขา ป.ป.ส.เผยยังไม่ได้รับรายงานมีดาราคนอื่นเกี่ยวข้องคดี"ปุ๊กกี้" ให้ตำรวจปส.สอบสวนขยายผล เผยเครือข่ายไต้หวัน ช่วง4-5ปีหันมาซื้อขายเคตามีนมากขึ้น รับยาเสพติดเกิดได้ทุกวงการ ทุกอาชีพ แต่ดารา-ศิลปืนเป็นที่จับตาสังคม กังวลผลจับกุมผู้เสพกัญชาเพิ่มมากขึ้น

วันที่ 20 มิถุนายน นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการป.ป.ส. เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ป.ป.ส.เน้นการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดไม่ให้แพร่หลายในกลุ่มเยาวชนไทยเป็นพิเศษ  ส่วนกรณีการจับกุม "ปุ๊กกี้"และแฟนหนุ่มนั้น ภายหลังจับกุม ก็ถือเป็นอำนาจหน้าที่ของตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทำหน้าที่สอบปากคำผู้ต้องหาและขยายผลต่อ ยืนยันว่ายังไม่ได้รับรายงานว่ามีดารา นักแสดง หรือบุคคลมีชื่อเสียงใครเกี่ยวข้องบ้าง  สำหรับเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดชาวไต้หวันนั้น พบว่าในช่วง4-5 ปีที่ผ่านมาหันมาซื้อ-ขายยาเคตามีนมากกว่าไอซ์เพิ่มขึ้น โดยติดต่อกับผู้ค้าในไทยให้หายาเคตามีนให้ และส่งคนไต้หวันมาลักลอบนำยาบรรจุซุกซ่อนไปตามสินค้าหรือผลิตภัณฑ์เพื่อนำออกนอกประเทศ ก่อนนำส่งต่อไปยังประเทศที่ 3

เลขาธิการ ป.ป.ส. ให้ความเห็นส่วนตัวว่า ไม่ได้มองว่าการเสพยาเสพติดจะมีแต่ในวงการบันเทิง แต่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกวงการ การเสพยาเสพติดนั้นมีทุกกลุ่มอาชีพ เพียงแต่ศิลปินดารา เป็นที่จับตาและจับต้องของสังคม ทำให้ถูกเพ่งเล็งมาก ทั้งนี้ยอมรับว่ากังวลในส่วนของกัญชา เพราะตั้งแต่มีการปลดล็อคกฎหมายเกี่ยวกับกัญชา พบผลการจับกุมผู้เสพกัญชาเพิ่มขึ้นร้อยละ 20 และพบเป็นกลุ่มวัยรุ่นอายุไม่เกิน 24 ปี

logoline