svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยุติก่อสร้างโรงแรมจนกว่าปิดภาคเรียนปี62

20 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกอบการโรงแรมยุติก่อสร้างจนกว่าปิดภาคเรียน ด้านโรงเรียนสั่งปิดจนถึงวันที่ 25 มิ.ย. สช.เตรียมสั่งกำชับโรงเรียนทั่วประเทศเพิ่มระมังระวังป้องกันเหตุคล้ายอัสสัมชัญคอนแวนต์ โดยเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช. นายชลำ อถรรธรรม บอกภายหลังจากประชุมหารือกรณีเหตุเครนหล่นใส่นักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ บางรัก

โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน สำนักงานเขตบางรัก ผู้ประกอบการ ตำรวจสน.บางรัก และสมาคมผู้ปกครอง เข้าร่วมประชุม ซึ่งใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมง ว่าที่ประชุมมีมติร่วมกันว่า ให้ผู้ประกอบการยุติการก่อสร้างจนกว่าจะหมดปีการศึกษา 2562 คือวันที่ 31 มีนาคม 2563 เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครองและนักเรียนว่าจะไม่มีเหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้น หลังจากนั้นหากจะทำการก่อสร้างจะต้องทำประชาพิจารณ์ โดยโรงเรียนต้องรับทราบทุกขั้นตอน

ยุติก่อสร้างโรงแรมจนกว่าปิดภาคเรียนปี62


ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ มาเซอร์มารี หลุยส์ นิภา พรฤกษ์งาม บอกว่า เพื่อความปลอดภัยของทุกคน โรงเรียนได้ร้องขอให้ผู้ประกอบการจัดเก็บเครื่องมือทั้งหมดให้เร็วที่สุด และเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก ทางโรงเรียนได้สั่งปิดเรียนเพิ่มอีกจนถึงวันที่ 25 มิ.ย. 62 แต่ไม่ให้กระทบต่อการเรียน โดยจะมีการเรียนการสอนผ่านทางออนไลน์
ด้านสถาปนิกโครงการก่อสร้างโรงแรม นายอานุภาพ อนันนับ ในฐานะตัวแทนผู้ประกอบการ บอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดยอมรับว่าขึ้นเกิดจากความประมาณเลินเล่อของคนขับเครน แต่ยืนยันว่าจะทำการจัดเก็บอุปกรณ์ทั้งหมดให้ทันวันที่ 25 มิ.ย.นี้
สำหรับอาการนักเรียนที่บาดเจ็บจำนวน 10 คนนั้น ล่าสุดมี 9 คน สามารถกลับบ้านได้แล้ว มีเพียงนางสาวพรทิพย์ ศิริรุ่งตระกูล ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสยังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล แต่แพทย์ยืนยันอาการปลอดภัยแล้ว

ยุติก่อสร้างโรงแรมจนกว่าปิดภาคเรียนปี62

.

ยุติก่อสร้างโรงแรมจนกว่าปิดภาคเรียนปี62

logoline