svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนดีมีในสังคม...เมื่อคนขับรถเมล์และกระเป๋า ปอ.76 ช่วยพาคนป่วยส่ง รพ.

20 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมจริงๆ เมื่อโชเฟอร์รถเมล์และกระเป๋า ปอ.สาย 76 ช่วยเหลือพาผู้โดยสารป่วยเป็นลม หมดสติ ขับพาส่งห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลทหารเรือ โดยผู้โดยสารทั้งคัน ร่วมช่วยเหลือและส่งกำลังใจ

สำหรับกระเป๋ารถเมล์สาย 76 ที่ให้การช่วยเหลือผู้โดยสารคือ พี่อารยา ขวัญเต่า เล่าถึงเหตุการณ์การที่เกิดขึ้นว่า ขณะให้บริการผู้โดยสารบนรถเมล์ในเส้นทางขากลับ จากประตูน้ำมุ่งหน้าอู่แสมดำ พบคุณป้าที่ป่วย ขึ้นรถที่ป้ายสีลมซอย 9 เพื่อที่จะไปลงที่ดาวคะนอง โดยจังหวะที่คุณป้ากำลังขึ้นรถก็สังเกตว่า คุณป้าอาการผิดปกติเหมือนกับคนไม่มีแรงเดินเชเธอเองกับผู้โดยสารอีกคนต้องช่วยพยุงขึ้นรถ

พอถึงช่วงป้ายสถานี BTS กรุงธนบุรี คุณป้าก็เป็นลมและหมดสติ ผู้โดยสารจึงช่วยปฐมพยาบาล แต่อาการไม่ดีจึงไปบอก นายทวีทรัพย์ ฤทธิ์สำเร็จ พนักงานขับรถ ก่อนตัดสินใจออกนอกเส้นทางนำคุณป้าไปส่งโรงพยาบาล โดยได้แจ้งกับผู้โดยสารก่อน ซึ่งทุกคนก็ไม่ขัดข้องและก็พยายามช่วยเหลือคุณป้าด้วย ตนเองก็รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือคุณป้า"

พี่ทวีทรัพย์ พนักงานขับรถ บอกว่าหลังทราบเรื่องก็คิดเพียงว่าต้องต้องนำส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด จึงรีบขับรถด้วยความรวดเร็วแต่ก็ใช้ความระมัดระวังเพื่อให้ถึงโรงพยาบาลทหารเรือให้ไว รู้สึกดีใจที่ได้ทำหน้าที่พลเมืองดี และพนักงานขับรถที่ดี ที่ได้ช่วยเหลือคุณป้า

โดยผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 5 ชื่นชมที่กล้าตัดสินใจและช่วยเหลือผู้โดยสารโดยปลอดภัย เพราะที่ผ่านมา ขสมก. มีการฝึกพนักงานเก็บค่าโดยสารและพนักงานขับรถตลอดเวลาทุก 6 เดือน เน้นย้ำในเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกท่านโดยจะมีการอบรมปฐมพยาบาลและให้ความรู้ในด้านต่าง ๆ แก่พนักงานด้วย จึงขอฝากถึงผู้โดยสารทุกท่านให้ไว้วางใจในการให้บริการของ ขสมก.

logoline