svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร่วมชื่นชม "สาวเคอร์รี่" น้ำใจงาม ช่วยนักท่องเที่ยวหลงทาง

20 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชื่นชมสาวเคอร์รี่ น้ำใจงาม ช่วยเหลือชาวต่างชาติหลงทางในพื้นที่อำเภอลำทับ จ.กระบี่ และอาสาพาไปหาคิวรถ ซื้อตั๋วเพื่อเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง สร้างความประทับใจ หลังชาวต่างชาติถามทางกับชาวบ้านในตลาด ไม่มีใครสื่อสารได้ เผยนึกถึงใจเขาใจเรา

เกิดเรื่องราวที่น่าประทับใจและน่าชื่นชม เกิดขึ้น ที่ตลาดลำทับ จ.กระบี่ เมื่อมีนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติ อายุประมาณ 50 ปี มาสอบถามเส้นทางกับชาวบ้านว่าต้องการเดินทางไป จ.นครศรีธรรมราช แต่ชาวบ้านไม่มีใคร พูดภาษาอังกฤษได้ จึงไม่ทราบว่าต้องการอะไรจนสาวพนักงานบริษัท เคอรี่สายทิพย์ สุขเกิด วัย 34 ปีมาพบและได้พูดคุย จนทราบว่า ต้องการจะไปคิวรถเพื่อจะไปนครศรีธรรมราช จึงอาสาพาไป พร้อมแนะนำการชื้อตั๋วจนเรียบร้อย ชาวต่างชาติก็ยกมือไหว้ขอบคุณที่ได้ให้การช่วยเหลือ ซึ่งภาพดังกล่าวสร้างความประทับใจแก่ชาวบ้านที่เฝ้าดูเหตุการณ์จำนวนมาก และพากันยกย่องชื่นชมในความมีน้ำใจ ของสาวเคอร์รี่ คนนี้

พี่สายทิพย์ เล่าว่า ระหว่างจะไปทำงาน เห็นชาวต่างชาติ คุยกับชาวบ้านแต่ไม่มีใครสามารถสื่อสาร ภาษาอังกฤษได้ เธฮเองพอจะมีความรู้อยู่บ้างจึงได้แนะนำชาวต่างชาติคนดังกล่าว และพาไปคิวรถเพื่อจะได้ไปยังจุดหมายลายทางตามที่ต้องการส่วนที่เธออาสาช่วยเหลือ เพราะมองว่าเราเป็นเจ้าของบ้าน และหากมองในมุมกลับกันหากเราไปเที่ยวต่างประเทศ แล้วเกิดหลงทางก็คงจะลำบาก ถ้ามีคนให้คำแนะนำให้เราอย่างสะดวก เราคงจะสบายใจและดีใจเป็นที่สุด เช่นเดียวกับชาวต่างชาติ ที่มาหลงทางในบ้านเรา จึงควรที่จะช่วยเหลือ โดยไม่ได้หวังอะไรตอบแทน

logoline