svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

นำอัฐิ น้องน้ำตาลลอยอังคารกลางทะเลหัวหิน

20 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวทองชิวทำพิธีกรรมทางศาสนา พร้อมเก็บอัฐิน้องน้ำตาล 7ชิ้นใส่ลงในโถแก้วเพื่อรอน้องน้องทิพย์น้องสาวคนสุดท้องกลับไทยจะมีการสวดอุทิศส่วนกุศลอีกครั้ง ส่วนอัฐิน้องน้ำตาลในห่อผ้าขาวนำไปลอยกลางทะเลหัวหิน

สมุทรสาคร-เช้าวันนี้เวลา 08.00 น. ที่ศาลาเทพกาญจนา วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ทางครอบครัวทองชิว โดยนายวิโรจน์ทองชิว (คุณพ่อ) , นางสุขใจ ถิรเมธีกุล (คุณแม่) , นางสาวพิมพ์ลดา ทองชิว (พี่น้ำผึ้ง) ตลอดจนญาติพี่น้องและบุคคลใกล้ชิดของนางสาวบุตรศรัณย์ ทองชิว หรือน้องน้ำตาล ได้ร่วมกันทำพิธีเก็บอัฐิ (กระดูก) ของน้องน้ำตาล และทำพิธีกรรมทางศาสนา

นำอัฐิ น้องน้ำตาลลอยอังคารกลางทะเลหัวหิน


โดยทางครอบครัวก็ได้นำอัฐิของน้องน้ำตาลมาเรียงเป็นรูปร่าง จากนั้นก็มีการทำพิธีทางศาสนา โดยวางเหรียญ โปรยดอกไม้ นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ 7 รูป ทำพิธีบังสุกุลตาย - บังสุกุลเป็น เพื่อให้น้องน้ำตาลได้ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ ได้ไปเกิดใหม่ในที่ๆ ดี มีแต่ความสุขสมบูรณ์ทุกภพทุกชาติตลอดไป

หลังจากทำพิธีกรรมทางศาสนาแล้ว ทางครอบครัวทองชิวโดยคุณพ่อวิโรจน์ คุณแม่สุขใจ และพี่น้ำผึ้ง ก็ได้ช่วยกันเก็บอัฐิน้องน้ำตาลไว้ 7 ชิ้น ใส่ลงในโถแก้ว เพื่อรอนางสาวณัฐมน ทองชิว หรือน้องน้ำทิพย์ น้องสาวคนสุดท้องกลับมาเมืองไทยและจะมีการทำพิธีสวดอุทิศส่วนกุศล เป็นการภายในอีกครั้งหนึ่ง ขณะที่อัฐิน้องน้ำตาลในห่อผ้าขาวนั้น ก็นำไปลอยอังคารในทะเล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

logoline