svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊ หฤทัย" โพสต์เดือด! แนวความคิดพวกชังชาติ เริ่มจากคน... ที่ไม่เคยสำนึกรักแผ่นดินเกิด

20 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้องชื่อดังของไทย ได้แชร์โพสต์จากเฟซบุ๊ก Kharmnuan Phurksaved ซึ่งมีใจความมระบุว่า... #พยายามจะเข็นมาก่อความวุ่นวายโดยคิดวิธีจะต่อยอด2475

เชื่อว่าหลายคนคิดไม่ถึงและมองไม่ออกว่า พวกชังชาติมันคิดจะก่อการใหญ่อย่างที่พยายามแสดงออกมานั้น มันจะทำได้อย่างไร จะเอาศักยภาพมาจากไหนเป็นแค่เด็กเมื่อวานซืนไม่กี่คน จะมาเปลี่ยนรูปแบบการปกครองของประเทศไทย
ใช่ ถ้ามันมีเพียงเด็กเมื่อวานซืนไม่กี่คน มันก็คงไม่อาจหาญออกมาท้าทายกฎหมายและอำนาจรัฐแบบนี้หรอก เพราะมันมีพวกคอมมิวนิสต์เก่า พวกหัวก้าวหน้า และมหาอำนาจตะวันตก หนุนหลัง มันถึงกล้า และพยายามจุดกระแสความขัดแย้งเพื่อให้มีการชุมนุมประท้วงให้ได้
โดยมันเตรียมการณ์วางแผนมานานกว่า 30 ปี คิดจะอาศัยช่วงที่ประเทศไทยเปลี่ยนรัชกาลก่อการล้มสถาบันมหากษัตริย์ มันจึงสร้างเรื่องกล่าวหาว่าร้ายต่อองค์รัชทายาทมาโดยตลอด โดยหวังลดทอนความจงรักภักดีของคนไทยที่จะมีต่อองค์รัชทายาท เมื่อเปลี่ยนรัชกาลใหม่ มันก็จะยุยงประชาชนให้เกลียดสถาบันได้ง่ายขึ้น
การชุมนุมของ นปช.เมื่อปี 52-53 สังคมอาจเข้าใจว่าเป็นเรื่องการแย่งอำนาจกันของพรรคการเมือง แต่แท้จริงแล้วนั่นคือการก่อการใหญ่ที่มีเป้าหมายจะล้มสถาบัน มันมาชุมนุมกันในช่วงที่ ล้นเกล้ารัชกาลที่ 9 ทรงพระประชวร และประทับรักษาพระวรกายอยู่ที่ รพ.ศิริราช ในช่วงการชุมนุมเมื่อปี 53 มีการลือกันหลายครั้งว่าทรงเสด็จสวรรคต และลือกันว่า ถ้าทหารทำร้ายประชาชน นาวิกโยธินสหรัฐจะยกพลขึ้นบกมาช่วยฝ่ายประชาธิปไตย
แต่แผนการณ์ของพวกมันต้องล้มเหลวเพราะยังไม่มีการเปลี่ยนรัชกาลอย่างที่มันคาด จึงถอนกองกำลังติดอาวุธออกจากพื้นที่การชุมนุม ปล่อยให้ฝ่ายความมั่นคงเข้าขอคืนพื้นที่อย่างง่ายดาย แต่พวกมันก็สั่งให้เผาบ้านเผาเมืองฝากร่องรอยความเสียหายไว้ยังจำได้ไม่ลืม
พวกชังชาติไม่รู้ว่า ความเคลื่อนไหวทั้งหมดของพวกมัน ถูกฝ่ายความมั่นคงจับตา และติดตามเก็บข้อมูลมาอย่างเงียบๆ มาแล้วตั้งแต่ปี 51 จึงสามารถคลี่คลายสถานการณ์ในปี 52 และ 53 ได้ โดยไม่เกิดความรุนแรงตามแผนที่พวกมันต้องการ และฝ่ายความมั่นคงก็ยังคงติดตามพวกมันมาตลอด และรู้ดีว่าหลังปี 53 พวกมันหลบไปสะสมกำลังเพื่อรอเวลา และนี่คือเหตุผลที่ คสช.ต้องทำรัฐประหารและอยู่ยาวในช่วงเปลี่ยนผ่าน
พูดมาถึงตรงนี้ ถ้าพวกชังชาติทั้งหลายที่เชิดอยู่เบื้องหลังเด็กเมื่อวานซืน คิดว่าจะสามารถก่อการกำเริบได้ ก็ลองดูได้เลย
ตลอดรัชสมัยของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระองค์ทรงเปี่ยมไปด้วยน้ำพระทัย ทรงมีพระเมตตากับทุกคนทุกฝ่าย ไม่ทรงโปรดให้เกิดการปราบปรามรุนแรง ทรงเข้ามาระงับยับยั้งเอาไว้เสมอๆ ไม่ทรงโปรดให้เหตุการบานปลายออกไป แทนที่จะมีสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ กลับคิด เสิบสานยิ่งขึ้นหนักไปอีก
ในรัชกาล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 นี้ จะเห็นว่าตั้งแต่ทรงราชย์เป็นต้นมา แผ่นดินสงบร่มเย็นบ้านเมืองเรียบร้อยดี ฝ่ายความมั่นคง ก็ประกาศแล้วว่า "แผ่นดินพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 นี้ต้องไม่มีการประท้วงวุ่นวาย"
ถ้าเด็กเมื่อวานซืนอยากลองดี แล้วพากันออกมาวุ่นวาย ครั้งนี้จะไม่มีความปราณีให้กับใคร ไม่มีการปล่อยให้ใครหนีไปตั้งหลักแล้วกลับมาทำลายชาติได้อีก เหมือนในอดีต ไอ้พวกที่ชักใยอยู่เบื้องหลังจะถูกลากออกมาลงโทษหมด สืบสาวไปถึงใครก็บรรลัยถึงคนนั้น ถ้าอยากก็ลองดู
อย่าคิดว่ามหาอำนาจตะวันตกรับปากว่าจะสนับสนุน เพราะจะต้องเจอกับมหามิตรของไทยซึ่งเป็นมหาอำนาจตะวันออก ทั้งจีน รัสเซีย และเกาหลีเหนือ ซึ่งไม่ยอมให้ตะวันตกเข้ามาป่วนในภูมิภาคตะวันออกแน่นอนเรายืนยันได้เลยเพราะประเทศไทยเป็นประตูที่จะเข้าบ้านพวกเขา
อย่าเพิ่งตกใจ ก็พูดไปตามที่วิเคราะห์ แผนการณ์ของพวกมันทั้งหมด ฝ่ายความมั่นคงเขารู้ทะลุปรุโปร่งแล้วเช่นกัน เขาเตรียมการณ์รับมือไว้ และถ้ามันยังคิดจะต่อยอดอุดมการณ์ 2475 ก็มั่นใจได้เลยว่า ฝ่ายความมั่นคงจะ สมนาคุณพวกมันอย่างสาสม.
พวกแก่เพราะกินเหล้าเฒ่าเพราะกิน สังวรไว้ที่ยืมมือเด็กเมื่อวานซืนออกมาป่วน บอกหลายรอบแล้วรอบนี้อย่าหวังจะหนีไปตายที่ไหนได้อีกต่อไป พวกที่หนีไปแล้วก็ใช่ว่าจะสุขสบายอีกต่อไป ที่อยูหนีไม่ออกตายในคุกสถานเดียว

"อุ๊ หฤทัย" โพสต์เดือด! แนวความคิดพวกชังชาติ เริ่มจากคน... ที่ไม่เคยสำนึกรักแผ่นดินเกิด


ด้าน อุ๊ หฤทัย ได้ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า...
สุดยอดโพสต์แห่งปี เคลียร์ทุกประเด็นที่คนไม่กล้าพูด ความจริงคือความจริง เราต้องยอมรับคะว่า 
แนวความคิดพวกชังชาติ เริ่มจากคนเหี้ยๆที่ไม่เคยสำนึกรักแผ่นดินเกิด จ้องแต่จะโจมตีประเทศของตัวเอง ยอมเป็นเครื่องมือของต่างประเทศที่ไม่ประสงค์ดีต่อประเทศไทย ต่างชาติเล่นบทตีสองหน้า รอประเทศไทยเพลี่ยงพล้ำ แล้วค่อยซ้ำเติมตักตวงผลประโยชน์ คนไทยมีแต่เสียกับเสีย คนไทยจะไม่ได้อะไรเลย และคนไทยจะต้องมานั่งเสียใจ ถ้าเราไม่ลุกขึ้นมาต่อสู้ เมื่อรู้ว่ามีภัยคุกคามประเทศ ทำไมเรายังนิ่งเฉยละคะ อย่าคิดว่าธุระไม่ใช่ เพราะนี่คือความเป็นอยู่ของชาติบ้านเมืองของเรา เพื่อลูกเพื่อหลานของเราได้อยู่อย่างสงบร่มเย็นกันต่อไปตราบนานเท่านาน!

"อุ๊ หฤทัย" โพสต์เดือด! แนวความคิดพวกชังชาติ เริ่มจากคน... ที่ไม่เคยสำนึกรักแผ่นดินเกิด

logoline