svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตรียมเค้นสอบ "ประมุข" หัวหน้าวิน คนบงการสั่งยิง

20 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สน.บางนา จับได้ครบแก๊งแล้ว ผู้ต้องหาคนสำคัญร่วมก่อเหตุสะเทือนขวัญ ยกพวกตีกันซอยอุดมสุข เร่งเค้นสอบ นายวันชัย มือยิง และ นายประมุข หัวหน้าวิน สั่งยิงอุกอาจจนทำให้มีคนเสียชีวิตหรือไม่ กับคุณอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานสดจาก สน.บางนา

บรรยากาศที่ตำรวจ สน.บางนา คุมตัว นายประมุข วิเชียรดิลกกุล ผู้ต้องหาตามหมายจับ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป โดยใช้กำลังประทุษร้าย จากเหตุยกพวกตีกัน ในซอยอุดมสุข เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยพาไปตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาลศิครินทร์ เพื่อยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้ซ้อม เเละเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา หลังจากที่ทนายความ พานายประมุข เข้ามามอบตัว ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากถูกกดดันอย่างหนัก โดยนายประมุข เองก็ยังมีบาดแผลที่คอ ด้านหลัง และ ยังเดินไม่สะดวกแม้จะมีข่าวว่า นายวันชัย เข็มมงคล หรืออั้ม ลูกน้องมือขวาของนายประมุข เปิดปากยอมรับว่านายประมุขสั่งให้ยิง แต่นายประมุขก็ยังไม่ยอมรับ

พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การสอบสวนขณะนี้คืบหน้าไปมาก ผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรเป็นสิทธิ์ ส่วนนายวันชัยผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า ที่ปรากฎในคลิปว่าเป็นมือยิง ซึ่งจับได้เมื่อคืน จากการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่อยู่ในคลิปเหตการณ์ ได้ประมาณ 50 คน จากทั้งหมด 80-100 คน ส่วนหมายจับล็อตที่ 3 ถ้าเชื่อมโยงถึงใคร ก็จะออกหมายจับทั้งหมด ขอให้มั่นใจในการทำงานของตำรวจ ใครที่ฝ่าฝืนกฎหมายดำเนินการทั้งหมด สำหรับอาวุธปืนของกลาง ที่ใช้ก่อเหตุยิงยังหาไม่พบ

ขณะทีมแม่ ภรรยา และ ลูกชาย ของนายวันชัย เดินทางมาเยี่ยมที่ สน.บางนาบอกว่า คิดถูกแล้วที่ติดต่อตำรวจขอเข้ามอบตัว เพราะยังไงก็ต้องถูกดำเนินคดีเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ ช่วงที่นายวันชัยชักปืนออกมายิงพูดคุยถึงอาการของวินอีกคนคนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งต้องพิสูจน์ว่าลูกปืนเกิดจากฝ่ายไหน ส่วนแม่ถามนายวันชัย อยู่ข้างในโอเคไหม นายวันชัย ตอบออกจากห้องขังว่า ไม่โอเคเเม่จึงปลอบใจว่า มันต้องทำใจ... มันพลาดไปแล้ว ต้องยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น

logoline