svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ครอบครัวทองชิว เก็บอัฐิ "น้ำตาล" ลอยอังคารหัวหิน

20 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากมีพิธีฌาปนกิจศพนางสาวบุศรัณย์ ทองชิว หรือน้องน้ำตาล (เดอะสตาร์ 5 ) อายุ 29 ปีไปแล้วเมื่อวาน(19มิ.ย.)ที่เมรุวัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ท่ามกลางความโศกเศร้าจของครอบครัวและเพื่อนร่วมงานที่มาร่วมพิธีจำนวนมาก

ภายในงานเมื่อวานของชำร่วยที่นำมาแจกในงานก็เป็นไดอารี่ที่มีภาพงานศิลปะของน้ำตาลตีพิมพ์ไว้จากนั้นเพื่อนๆ ของน้องน้ำตาลได้ร่วมกันขับร้องเพลง "ช่วงที่ดีที่สุด" แล้วก็เปิดเพลง Lover Coaster ซึ่งเป็นที่สำคัญที่สุดในชีวิตของน้ำตาล เพราะเป็นเพลงที่น้ำตาลร่วมกับ วิน นิมมานวรวุฒิ เพื่อนสนิทแต่งขึ้นทั้งเนื้อร้องและเมโลดี้ รวมถึงขับร้องเอง พร้อมกับแสดง MV อีกทั้งยังเป็นเพลงสุดท้ายในชีวิตของน้ำตาล

ครอบครัวทองชิว เก็บอัฐิ "น้ำตาล" ลอยอังคารหัวหิน

ส่วน MV นั้นได้ตัดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยก่อนน้ำตาลจะเสียชีวิตลง 3 4 วัน เตรียมพร้อมปล่อยสู่สายตาทุกคนในช่วงปลายเดือนนี้ ต่อมาเวลา 08.00 น. วันนี้( 20 มิถุนายน 2562) ที่ศาลาเทพกาญจนา วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ทางครอบครัวทองชิว โดยนายวิโรจน์ ทองชิว (คุณพ่อ) , นางสุขใจ ถิรเมธีกุล (คุณแม่) , นางสาวพิมพ์ลดา ทองชิว (พี่น้ำผึ้ง)ตลอดจนญาติพี่น้องและบุคคลใกล้ชิดของนางสาวบุตรศรัณย์ ทองชิว หรือน้องน้ำตาล ได้ร่วมกันทำพิธีเก็บอัฐิ (กระดูก) ของน้องน้ำตาล และทำพิธีกรรมทางศาสนา

ครอบครัวทองชิว เก็บอัฐิ "น้ำตาล" ลอยอังคารหัวหิน


ซึ่งเช้าวันนี้ทางครอบครัวก็ได้นำอัฐิของน้องน้ำตาลมาเรียงเป็นรูปร่าง จากนั้นก็มีการทำพิธีทางศาสนา โดยวางเหรียญ โปรยดอกไม้ นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ 7 รูป ทำพิธีบังสุกุลตาย - บังสุกุลเป็น เพื่อให้น้องน้ำตาลได้ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ ได้ไปเกิดใหม่ในที่ๆ ดี มีแต่ความสุขสมบูรณ์ทุกภพทุกชาติตลอดไป
โดยหลังจากทำพิธีกรรมทางศาสนาแล้ว ทางครอบครัวทองชิวโดยคุณพ่อวิโรจน์ คุณแม่สุขใจ และพี่น้ำผึ้ง ก็ได้ช่วยกันเก็บอัฐิน้องน้ำตาลไว้ 7 ชิ้น ใส่ลงในโถแก้ว เพื่อรอนางสาวณัฐมน ทองชิว หรือน้องน้ำทิพย์ น้องสาวคนสุดท้องกลับมาเมืองไทยและจะมีการทำพิธีสวดอุทิศส่วนกุศล เป็นการภายในอีกครั้งหนึ่ง ขณะที่อัฐิน้องน้ำตาลในห่อผ้าขาวนั้น ก็นำไปลอยอังคารในทะเล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้มีการประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่หัวหินไว้แล้ว
นายวิโรจน์ ทองชิว พ่อของนางสาวบุตรศรัณย์ ทองชิว น้ำตาลเดอะสตาร์ 5 บอกว่า วันนี้หลังจากเก็บอัฐิน้องน้ำตาล และทำพิธีบังสุกุลตาย บังสุกุลเป็น รวมถึงการเก็บชิ้นส่วนของน้องไว้ 7 ชิ้นแล้วนั้น ในส่วนที่เหลือก็จะนำไปลอยอังคารที่หัวหิน เพราะน้องชอบทะเลมาก ทะเลที่หัวหิน น้ำใสสะอาด สวยเป็นธรรมชาติ ซึ่งที่เก็บอัฐิไว้บางส่วนก็เพื่อน้ำทิพย์น้องคนเล็ก พอน้องกลับมาจะได้รู้สึกว่าน้ำตาลยังอยู่ แล้วทางครอบครัวก็จะมีการทำพิธีกันเล็กๆอีกรอบหนึ่ง เพราะน้ำทิพย์อีก 3 เดือนก็จะกลับมาเมืองไทยแล้ว
พ่อของน้ำตาลคิดว่า การเก็บกระดูกไว้บ้างดีกว่าไม่เก็บเลย เพราะเราอยากให้ความสำคัญกับคนที่ยังอยู่คือน้ำทิพย์ และหลังจากที่เผาน้ำตาลไปแล้ว น้ำทิพย์ก็ได้โทรมาคุยกับพี่สาว โดยบอกเสียใจ และสิ่งแรกที่น้ำทิพย์จะทำให้กับน้ำตาลเมื่อกลับมาถึงเมืองไทย คือ การทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับพี่น้ำตาล แต่ทั้งนี้จะต้องคุยกันในครอบครัวอีกครั้งว่าจะทำกันในรูปแบบไหน

logoline