svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.สอบเข้ม! "อั้มมือยิง-ประมุขหัวหน้าวิน" หลังมอบตัว

20 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีคดีกลุ่มวิน รถ จยย. บริเวณปากซอยสุขุมวิท 103 (อุดมสุข) ก่อเหตุทะเลาะวิวาท และมีการใช้อาวุธปืนยิงถล่มจนเป็นเหตุทำมีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย คือ นายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ อายุ 20 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ พร้อมกับไล่ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาได้เกือบทั้งหมด

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.น.3 ได้ติดตามจับกุมตัว นายวันชัย หรืออั้ม มงคลเข็ม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ในข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ และอีกหลายคดี ซึ่งได้หลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เอาไว้ได้แล้ว จากนั้นจึงนำตัวมาสอบสวนขยายผลที่ สน.บางนา
ต่อมาเมื่อเวลา 05.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.บางนา พร้อมด้วยชุดสืบสวน บก.น.3 ได้เข้าควบคุมตัวนายประมุข วิเชียรดิลกกุล หัวหน้าวินจยย.รับจ้างที่ร่วมกันก่อเหตุเอาไว้ได้ ภายในที่พักแห่งหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.บางนา โดยนายประมุข ค่อนข้างมีสีหน้าเคร่งเครียด ซึ่งขณะควบคุมตัวมา เจ้าหน้าที่ฯได้นำตัวเข้าห้องสืบสวนทันที

ตร.สอบเข้ม! "อั้มมือยิง-ประมุขหัวหน้าวิน" หลังมอบตัว


อย่างไรก็ตาม สำหรับนายวันชัย หรืออั้ม มงคลเข็ม ถือได้ว่าเป็นมือขวาของนายประมุข วิเชียรดิลกกุล หัวหน้าวิน ทั้งนี้ หากนายประมุข มีเรื่องบาดหมางกับใคร นายวันชัย หรืออั้ม จะเป็นคนออกตัวและลงมือกับกลุ่มหรือคู่อริของนายประมุข ด้วยตัวเอง อีกทั้งในอดีตที่ผ่านมา นายวันชัย ยังเคยทำงานให้กับตำรวจ จ.ฉะเชิงเทรา หรือที่คนทั่วไปมักเรียกกันว่า เป็นสายให้กับตำรวจ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการจับกุมตัวคนร้ายตามหมายจับทั้ง 2 รายในครั้งนี้ ทาง สน.บางนา ได้มีการรายงานให้ พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 ได้รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่า พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเดินทางมาสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ด้วยตัวเอง ส่วนจะนำตัวไปแผนประกอบคำรับสารภาพในการก่อเหตุด้วยหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัด เนื่องจากต้องรอสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้เสร็จเรียบร้อยก่อน จากนั้นจึงจะสามารถนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และหากมีการทำแผนแล้วเสร็จ ก็จะนำตัวไปฝากขังศาลพระโขนง ตามขั้นตอนต่อไป

logoline