svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้ว! มือยิงหนุ่มเคอรี่ รับกลัวถูกวิสามัญ

19 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น.จับกุมตัวนายวันชัย หรืออั้ม มงคลเข็ม ผู้ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงหนุ่มส่งสินค้าเคอร์รี่และเป็นวินอยู่วินอุดมสุขฯ เสียชีวิต โดยจับกุมได้ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

จากกรณีกลุ่มจยย.รับจ้างเถื่อนวินอุดมสุข 1-2 กับวินอุดมสุขรุ่งเรืองที่อยู่ใกล้เคียงกันภายในซอยสุขุมวิท103แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ ขัดแย้งกันเรื่องขยายพื้นที่วิ่งวินจยย.และแย่งผู้โดยสารกันเรื่อยมา จนเมื่อช่วงสายวันที่15มิ.ย.ทั้งสองฝ่ายต่างตะลุมบอนปะทะกันจนนายวีรวัฒน์ พุ่งครุฑ อายุ20ปี อาชีพส่งสินค้าเคอร์รี่และเป็นวินอยู่วินอุดมสุขฯ เสียชีวิต พร้อมยังมีผู้บาดเจ็บอีก3ราย ทางตร.ทำการจับกุมขยายผลผู้ต้องหาเพิ่มอีกหลายราย ท้องที่สน.บางนา กระทั่งมีการออกหมายจับ และทำการจับกุมแล้วหลายราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จับแล้ว! มือยิงหนุ่มเคอรี่ รับกลัวถูกวิสามัญ


ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 20 มิ.ย.ที่สน.บางนามีรายงานข่างแจ้งว่า ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น.จับกุมตัวนายวันชัย หรืออั้ม มงคลเข็ม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ที่268/2562 ลงวันที่ 16 มิ.ย.62 ในข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ ,ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัว ,ร่วมกันพกพาอาวุธปืน เข้าไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มี้หตุอันสมควร และร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน" ได้ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทราจากนั้นได้ควบคุมตัวมายังห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.บางนา เพื่อทำการสอบสวน

ทั้งนี้จากการสืบสวนทราบว่า เจ้าตัวมีความสนิทสม และเปรียบเสมือนมือขวาของนายประมุข วิเชียรดิลกกุล หัวหน้าวิน และเป็นผู้ต้องหาอีกรายที่ยังหลบหนี ซึ่งหากนายประมุขมีเรื่องบาดหมางกับใคร เจ้าตัวจะเป็นคนลงมือเอง อีกทั้งเคยทำงานให้กับทางตำรวจ ใน จ.ฉะเชิงเทรา (นิ้วตำรวจ) จึงประสานขอข้อมูล กระทั่งทราบว่าหลบหนีไปกบดานที่ จ.จันทบุรี ทางตำรวจจึงทำการกดดันจนกระทั่งเดินทางมามอบตัวที่บก.ภ.ฉะเชิงเทรา

จับแล้ว! มือยิงหนุ่มเคอรี่ รับกลัวถูกวิสามัญ

สอบสวน นายวันชัย ให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือยิงในเหตุการณ์ดังกล่าวจริง แต่ทราบว่ายิงถูกผู้ใดบ้าง โดยปืนกระบอกที่ใช้ยิงเป็นของเพื่อนที่ยืนมาให้ระหว่างที่กำลังไล่ตีกัน หลังจากนั้นก็นำปืนคืนเจ้าของไป และหลบหนีไปกบดานที่บ้านของกิ๊กสาว ในจ.จันทบุรี ต่อมาทางตำรวจได้กดดันอย่างหนักจึงขอเข้ามอบตัวที่ บก.ภ.ฉะเชิงเทรา เนื่องจากกลัวถูกวิสามัญฆาตรกรรม 

อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบประวัติเจ้าตัวเคยถูกจับกุมคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ในพื้นที่สน.บางนา ก่อนจะออกมาได้เพียง 3 เดือนและมาก่อเหตุดังกล่าวหลังจากนี้จะมอบให้ผู้บังคับบัญชาแถลงผลการจับกุมอย่างละเอียดต่อไป

logoline