svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียล เห็นใจ!! หนุ่มอบต.ตามยิงเด็กแว้นดับคาถนนฝากขัง

19 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าล่าสุด ตำรวจได้นำตัว หนุ่มลูกจ้างอบต.สุดทนขับรถ จยย.ไล่ตามล่าจ่อยิงเด็กแว้นดับกลางถนนไปฝากขังศาลแล้ววันนี้ หลังมีเเอดมินเพจเฟซบุ๊คดังเผยภาพขณะกลุ่มเด็กแว้นชัยภูมิแข่งรถจยย.ป่วนเมืองสร้างความเดือดร้อนชาวบ้านไม่ได้หลับได้นอนไปทั่วเป็นว่าเล่นไม่เลิกซึ่งอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวเป็นประจำ!

ล่าสุดช่วงบ่ายของวันที่ 19 มิถุนายน 2562 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวน สภ.จัตุรัส  จ.ชัยภูมิ และชุดคลี่คลายคดีฆ่านายศราวุธ สอนกอก อายุ 25 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 165 หมู่ที่ 5 ตำบลหนองบัวใหญ่ อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ กลุ่มเด็กแว้นที่ชอบนำรถออกมาแข่งในถนนจุดเกิดเหตุดังกล่าว ที่ถูกนายอภิเชษฐ์ ทาสิมมา อายุ 29 ปี ลูกจ้าง อบต.แห่งหนึ่งในจ.ชัยภูมิ (มือยิง) ใช้ปืนพกสั้นขนาด.38 มม.เข้าบริเวณขมับขวา ทะลุท้ายทอยซ้าย  นอนจมกองเลือด ชีวิตในที่เกิดเหตุบนถนนสาย 201 บ้านโคกแพงพวย อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ เมื่อเวลาประมาณตีหนึ่งอขงวันที่ 18 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา 

โซเชียล เห็นใจ!! หนุ่มอบต.ตามยิงเด็กแว้นดับคาถนนฝากขัง


เพื่อนำตัวผุ้ต้องหารายนี้มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม โดยมีผู้ต้องหารวมกันก่อเหตุที่ถูกจับได้รวม 2 คน และยอมรับสารภาพว่างลงมือก่อนเหตุจริงเนื่องจากมีกลุ่มเด็กแว้นออกมาแข่งรถจยย.ซิ่งในชุมชนใกล้บ้านตนเองได้รับความเดือดร้อนจนไม่ได้หลับได้นอนบ่อยครั้ง  เพื่อนำตัวมาสอบปากคำประกอบด้วย นายอภิเชษฐ์ ทาสิมมา อายุ 29 ปี (มือยิง) และ นายธนพล จันทร์น้ำใส อายุ 25ปีคนขับรถเพื่อนทำงานที่เดียวกัน
เพื่อให้ทราบถึงพฤติการณ์การก่อเหตุ ,มูลเหตุจูงใจ ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมโดยละเอียดอีกครั้งก่อน โดยเบื้องต้นตั้งข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนานทะเบียน และข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาต่อไป

โซเชียล เห็นใจ!! หนุ่มอบต.ตามยิงเด็กแว้นดับคาถนนฝากขัง


ระหว่างนี้ที่ยังต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานยังไม่เสร็จสิ้น จึงต้องส่งตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลจังหวัดชัยภูมิฝากขังผัดที่ 1 ภายในวันนี้ ซึ่งหมดอำนาจการควบคุมตัวผู้ต้องหาในชั้นพนักงานสอบสวนและการสอบปากคำเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปฝากขังศาลจังหวัดชัยภูมิเป็นผลัด ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ถูกฝากขังอยู่ที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิแล้ว เนื่องจากญาติๆยังไม่มีหลักทรัพย์มาประกันตัว
รวมทั้งบรรยากาศความสนใจต่อกรณีข่าวที่เกิดขึ้นล่าสุดเมื่อเวลา 15.00น.วันที่ 19 มิถุนายน62 ได้มีเเอดมินเพจเฟซบุ๊กของมูลนิธิกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิได้เผยแพร่ภาพ ของเเอดมินเพจเฟซบุ๊กของMario  Leeบอกว่า"ก่อนเกิดเหตุ" บันทึกวิดีโอจากชาวบ้านโคกแพงพวย ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ว่ามีกลุ่มเด็กแว้นจากหลากหลายอำเภอ ได้จับกลุ่มกันแข่งรถบริเวนเนินบ้านโคกเเพงพวย ก่อให้เกิดมลภาวะทางเสียงต่อชาวบ้านที่อาศัยบริเวณนั้นกลางดึก เหตุการณ์เป็นอย่างนี้ต่อเนื่องมาหลายปี เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถที่จะจัดการปัญหาได้ เนื่องจากเป็นพื้นสุดเขตบังคับสุดอำนาจหน้าที่ ระหว่างรอยต่อกว่า 4 อำเภอ สถานีตำรวจภูธรจัตุรัส-สถานีตำรวจภูธรเนินสง่า-สถานีตำรวจบ้านค่าย สภ.เมืองชัยภูมิ และสภ.บ้านเขว้า

โซเชียล เห็นใจ!! หนุ่มอบต.ตามยิงเด็กแว้นดับคาถนนฝากขัง


ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างเห็นใจเจ้าหน้าที่ ที่ก็ได้พยายามแก้ปัญหาชั่วคราวโดยการไล่กวดขันและจับกุมกลุ่มเด็กแว้นก็หายไป แต่ไม่นานก็พากันกลับมาใหม่อีก ส่วนใหญ่เองก็ยังเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเป็นเเรงจุงใจให้เกิดเหตุการณ์น่าสลดใจ ในครั้งนี้ขึ้น ตาม...คลิปที่ชาวบ้านถ่ายไว้ เครดิตวิดีโอโดย คุณสีสุดา ลากอก อภิเชษฐ์ ทาสิมมากู้ภัยสว่างคุณธรรม(Sawangkunnatum) 
นอกนั้นเเอดมินเพจเฟซบุ๊กของมูลนิธิกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิได้เผยแพร่ภาพ ของเเอดมินเพจเฟซบุ๊กของMario  Lee ยังได้เผยแพร่ภาพขณะที่กลุ่มเด็กแว้นจำนวนมากพากันออกมาแข่งรถแว้นประลองความเร็วกัน ก่อนจะเกิดเหตุนายศราวุธ สอนกอก อายุ 25 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 165 หมู่ที่ 5 ตำบลหนองบัวใหญ่ อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ที่ถูกนายอภิเชษฐ์ ทาสิมมา อายุ 29 ปี หนุ่มลูกจ้างอบต.(มือยิง) ใช้ปืนพกสันขนาด.38 มม.ตามไล่ยิงจนเสียชีวิตในครั้งนี้เกิดขึ้น 
"จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นในโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้จำนวนมากต่อเนื่อง และในเเอดมินเพจเฟซบุ๊คกันไปต่างๆนานาบางคนก็เห็นว่าหนุ่มถูกยิง น่าจะคิดถึงคนอื่นที่เขาเดือดร้อนจากตัวเองให้มากกว่านี้ และส่วนใหญ่เห็นใจผู้ต้องหา ต่อกรณ๊ที่เกิดขึ้น แต่ไม่น่าตัดสินใจทำรุนแรงด้วยตัวเอง เพราะปัจจุบันปัญหาเด็กแว้นที่เกิดขึ้น ชาวบ้านเดือดร้อนต่อกลุ่มเด็กแว้นจริงๆ"

โซเชียล เห็นใจ!! หนุ่มอบต.ตามยิงเด็กแว้นดับคาถนนฝากขัง

.

โซเชียล เห็นใจ!! หนุ่มอบต.ตามยิงเด็กแว้นดับคาถนนฝากขัง

logoline