svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"เสี่ยกิตติฟาร์มาซี" ทำเงินหล่น3หมื่นแม่ค้าเก็บได้มอบสินน้ำใจ 2 พันบาท

19 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สี่ยกิตติฟาร์มาซี ทำเงินหล่นหาย 3 หมื่นเศษ แม่ค้าอาหารตามสั่งเก็บได้คืนเจ้าของรับสินน้ำใจ 2 พันบาท เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 19 มิถุนายน พ.ต.ท.สุวิท สุดเส้นผม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เสม็ด รับแจ้งจาก น.ส.จิรภา สุทธิธรรม อายุ 31 ปี แม่ค้าอาหารตามสั่ง อยู่บ้านเลขที่ 127/461 หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี และเพื่อนสาวได้เก็บกระเป๋าเงินได้

ภายในมีเงินสด 30,890 บาท พร้อมบัตรประชาชน และบัตรเอทีเอ็มของธนาคารต่างๆ พบว่าเป็นของนายไกรฤกษ์ ไตรทิพยวรากุล อายุ 68 ปี อดีตเจ้าของขายยากิตติฟาร์มาซี ชื่อดังของอำเภอเมืองชลบุรี จึงได้ประสานงานและเดินทางมารับกระเป๋าเงินพร้อมทั้งเงินสด หลังจากนั้นได้มอบสินน้ำใจให้กับ น.ส.จิรภาและเพื่อนสาวเป็นเงิน 2,000 บาท

"เสี่ยกิตติฟาร์มาซี" ทำเงินหล่น3หมื่นแม่ค้าเก็บได้มอบสินน้ำใจ 2 พันบาท


นายไกรฤกษ์ กล่าวว่า ดีใจที่มีพลเมืองดีเก็บเงินได้และคืนให้เจ้าของ อยากให้มีคนดีๆแบบนี้เยอะๆ
น.ส.จิรภา กล่าวว่า ตนขับรถกระบะเห็นกระเป๋าเงินวางอยู่หลังคารถเบ็นซ์ที่กำลังวิ่งบนถนนบริเวณหน้าร้านข้าวต้มเสนา ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังจากนั้นได้ร่วงหล่นลงมากับพื้นถนน พยายามบอกแต่ไม่ทัน จึงได้นำมามอบให้กับตำรวจคืนให้เจ้าของ ส่วนที่ตนเองไม่เก็บไว้นั้น ยืนยันว่ายังทำมาหาเงินได้ และไม่ใช่เงินของเรา จึงต้องเอามาคืนให้กับเจ้าของที่แท้จริง
พ.ต.ท.สุวิท  กล่าวว่า การเก็บเงินที่ตกได้นั้น จะต้องคืนเจ้าของไม่เช่นนั้นจะมีความผิดตามกฎหมาย หากพบควรมามอบไว้ให้กับพนักงานสอบสวนในพื้นที่ ที่เก็บได้จะดีกว่า

logoline