svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แพทย์แนะเปิดเซฟตี้โซนในโรงเรียนใกล้พื้นที่ก่อสร้าง

19 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้จัดการแผยจัดการความปลอดภัยในเด็ก สสส.แนะผู้รับเหมาก่อสร้างและโรงเรียนควรกั้นพื้นที่ความปลอดภัยเพื่อไม่ให้คนทั่วไปเดินเข้าไปใกล้พื้นที่ก่อสร้าง เป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น จี้หน่วยงานรัฐบังคับใช้กฎหมายเอาผิดผู้รับเหมาขั้นเด็ดขาด

กรณีเหตุการณ์เครนถล่มในโรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ ย่านถนนเจริญกรุง กทม.ทำให้มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บนับสิบราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนหญิง อายุประมาณ 14 15 ปี

แพทย์แนะเปิดเซฟตี้โซนในโรงเรียนใกล้พื้นที่ก่อสร้าง


ผู้จัดการแผยจัดการความปลอดภัยในเด็ก สสส. รศ.นพ.อดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ เปิดเผยถึงการเฝ้าระวังความปลอดภัยในเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า ผู้รับเหมาก่อสร้างต้องมีการกั้นพื้นที่ความปลอดภัยให้ดี โดยเฉพาะการก่อสร้างที่อยู่ใกล้กับโรงเรียนที่มีเด็กจำนวนมาก ยิ่งต้องมีการดูแลการก่อสร้างให้เป็นอย่างดีถึงแม้ในเขตเมืองจะทำได้ยากเพราะมีตึกสูง 
รวมไปถึงทางโรงเรียนก็ต้องร่วมกันกั้นพื้นที่ไม่ให้เด็กเข้าไปใกล้กับสถานที่กำลังก่อสร้างอยู่ และอยากให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องมีบทลงโทษให้กับผู้รับเหมาก่อสร้างที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ให้หนัก เพื่อที่จะทำให้ทำงานด้วยความระมัดระวังมากขึ้น  สำหรับสถิติอุบัติเหตุเด็กที่อายุต่ำกว่า 15 ปีจนทำให้เสียชีวิตปี 2561 พบทั้งหมดประมาณ 2,200 ราย และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

แพทย์แนะเปิดเซฟตี้โซนในโรงเรียนใกล้พื้นที่ก่อสร้าง

logoline