svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.สั่งเอาผิดแพ่งและอาญา เครนถล่มใส่ "อัสสัมชัญ คอนแวนต์"

19 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เตรียมลงพื้นที่ให้กำลังใจครูและนักเรียน รวมทั้งตรวจสอบเหตุเครนก่อสร้างอาคาร ถล่มใส่หลังคาโรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ ส่งผลให้นักเรียนหญิงได้บาดเจ็บ 10 ราย ด้านตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการตรวจสอบรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีกับเจ้าของโครงการ

เมื่อเวลา 10.00 น.เกิดเหตุเครนก่อสร้างโรงแรมริเวอร์การ์เด้นหักโค่นและมีแผ่นเหล็กก่อสร้างร่วงลงมาใส่หลังคากันสาดลานเอนกประสงค์ของโรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ ซอยเจริญกรุง 40 แขวงและเขตบางรัก กรุงเทพฯ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 10 ราย และมีรถยนต์เสียหาย 1 คัน



จากการสอบถามนายสุริยา แจ่มจำรัส อาจารย์ประจำโรงเรียน ผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงสิ่งของตกหล่นกระแทกหลังคาจึงพากันหลบหนี เมื่อสิ้นเสียงสิ่งของตกลงมาออกมาตรวจสอบพบว่ามีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 10 คน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าช่วยเหลือเด็กนักเรียนและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนได้ร้องเรียนไปที่สำนักงานเขตบางรัก และทางสถานีตำรวจหลายรอบแล้ว เพราะเกิดเหตุก่อสร้างแล้วทำวัสดุก่อสร้างตกใส่โรงเรียนมาแล้ว 4 ครั้ง แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจนครั้งนี้


บาทหลวงวินัย ฤทธิบุญไชย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสอาสนวิหารอัสสัมชัญ เผยอุบัติเหตุครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 5 ตั้งแต่มีการก่อสร้างอาคารโรงแรมดังกล่าว โดย 2 ครั้งแรกเป็นอุบัติเหตุเล็กน้อย ต่อมาในครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งที่ไปแจ้งความ เนื่องจากมีน้ำปูนหล่นลงมาขณะยกเครนโดนห้องน้ำเสียหาย ต่อมาทางผู้รับเหมาได้เข้ามาซ่อมแซมให้ ทางสำนักงานเขตที่เข้ามาดูหน้างานก็ได้กำชับไปว่าให้ป้องกันให้ดีกว่านี้


ถัดมาในครั้งที่ 4 คือเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว มีแท่งเหล็กหล่นมาอีกครั้งโชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ ซึ่งตนได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางรัก ด้วยเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ทางสำนักงานเขตบางรัก ต้องส่งข้อมูลการเจรจาไกล่เกลี่ยให้ตำรวจด้วย ตนจึงไปร้องที่ฝ่ายโยธา สำนักเขตบางรัก แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า "จริงๆ แล้วถ้าไม่มีคนบาดเจ็บล้มตายก็ไม่น่ามีประเด็นอะไร" ซึ่งสร้างความเคืองใจให้กับตนเป็นอย่างมาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่โบสถ์และมีนักเรียน ตนไม่อยากให้มีเหตุร้ายกับนักเรียน กระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุอีกครั้งในวันนี้

ทางด้าน พ.ต.อ.ดวงโชติสุวรรณจรัส ผกก.สน.บางรักเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามตัวคนขับรถเครนซึ่งเป็นคนไทยเพื่อมาสอบปากคำอย่างละเอียดหาสาเหตุที่เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นและเตรียมแจ้งข้อหา "กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทำให้ทรัพย์เสียของผู้อื่นเสียหาย" หากไม่มาพบทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการออกหมายจับ ส่วนการดำเนินคดีกับทางบริษัทและวิศวกรที่ควบคุมการก่อสร้างนั้นอยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนกำลังการสอบปากคำอยู่ ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


logoline