svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คุมครูกวดวิชา-เมีย-แม่ยายฝากขังศาล

19 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณีการสืบสวนสอบสวนคดีร่วมกันทำร้าย ด.ช.ฐปกร หรือน้องชายแดน ทรัพย์สิน อายุ 14 ปี จนถึงแก่ความตาย ซึ่งคดีนี้มีผู้ต้องหา 3 ราย คือ นายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ เจ้าของสถาบันกวดวิชา เตรียมทหาร "บ้านครูพี่ณัฐ" น.ส.พีรญา พละแสน ภรรยา และ น.ส.นงลักษณ์ พละ แม่ยาย โดยทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธ

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้มีการนำผู้ต้องหาทั้ง 3 รายส่งฝากขังศาลจังหวัดนครสวรรค์แล้ว เมื่อเวลา 10.30 น. โดยมีทนายของผู้ต้องหาเตรียมยื่นเยื่นเอกสารและหลักทรัพย์ต่อศาล เพื่อขอประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ซึ่งยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ และรอการใช้ดุลยพินิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

คุมครูกวดวิชา-เมีย-แม่ยายฝากขังศาล


ขณะเดียวกัน การค้นหาไม้เบสบอล ซึ่งเป็นวัตถุพยานสำคัญ โดยมีรายงานว่านายณัฐพลและเด็กชายที่เป็นลูกสมุนอีกคนหนึ่ง ได้นำไม้เบสบอล จำนวน 8 อัน ไปทิ้งที่บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิง พื้นที่ ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อทำลายหลักฐาน ซึ่งขณะนี้ ทางทีมเจ้าหน้าที่ค้นหาพบเจอไม้เบสบอลแล้ว จำนวน 4 อัน โดยพบเจอเมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมาจากเด็กชายวัย 12 ขวบ เป็นชาวพื้นที่ ต.ตะเคียนเลือน อ.เมืองนครสวรรค์ นำเบ็ดไปตกปลาที่ใต้สะพานข้ามแม่น้ำดังกล่าว แล้วเกี่ยวเอาถุงที่ห่อหุ้มไม้เบสบอลอลูมิเนียม จำนวน 4 อันขึ้นมาจากฝั่ง โดยไม่ทราบว่าเป็นของใคร จึงเก็บเอากลับบ้านไป จนกระทั่ง มาทราบจากข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังค้นหาไม้เบสบอลตรงจุดที่เคยตกปลา ประกอบกับได้มีเป็นป้ายสติ๊กเกอร์ที่แปะติดอยู่กับถุง ระบุชื่อ นายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ตกเป็นข่าวด้วย จึงได้รีบไปบอกแม่ให้โทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบไม้ดังกล่าว ก่อนจะเก็บนำไปเป็นหลักฐาน

คุมครูกวดวิชา-เมีย-แม่ยายฝากขังศาล


อย่างไรก็ตาม มีรายงานด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พาเด็กชายที่เก็บไม้เบสบอสได้ ไปชี้จุดที่พบเจอแล้ว ซึ่งคาดว่า ไม้เบสบอลที่เหลือน่าจะมีการนำมามัดผูกติดไว้กับตอม่าสะพานใต้น้ำ โดยขณะนี้ ทางตำรวจได้มีการประสานนักประดาน้ำจากกู้ภัยนครสวรรค์ ให้ช่วยงมค้นหาไม้เบสบอลที่เหลือแล้ว

คุมครูกวดวิชา-เมีย-แม่ยายฝากขังศาล


ทั้งนี้ สำหรับแนวทางการสืบสวนนั้น ทราบว่า ไม้เบสบอลที่ถูกนำไปทิ้งทำลายหลักฐานทั้งหมด นายณัฐพลเป็นผู้สั่งซื้อมาทางออนไลน์ โดยมีแหล่งข่าวรายงานว่า การให้ปากคำของเด็กชายรายหนึ่งที่เป็นลูกสมุน ระบุ ว่าเจ้าของสถาบันมีการนำไม้เบสบอลล็อตแรก จำนวน 4 อันไปทิ้งที่ใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิงตั้งแต่เช้าวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของพ่อน้องชายแดนได้ระบุว่า บุตรชายได้รับบาดเจ็บหัวแตกแขนหักตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 มิถุนายน โดยที่เจ้าของสถาบันได้ขู่กำชับเด็กทุกคนห้ามนำเรื่องไปบอกกับคนภายน้องเด็ดขาด รวมถึงมีการปิดกั้นน้องชายแดนไม่ได้ติดต่อกับทางบ้านด้วย

คุมครูกวดวิชา-เมีย-แม่ยายฝากขังศาล

ส่วนไม้เบสบอลอีก 4 อันที่เหลือนั้น เด็กชายลูกสมุนคนเดิมได้ระบุว่า ได้ร่วมกับเจ้าของสถาบันนำไปทิ้งไว้ตรงจุดเดิมใต้สะพาน แต่เห็นว่าลอยน้ำไปแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงได้มีการประสานทีมนักประดาน้ำให้ช่วยงมหาไม้เบสบอลที่เหลือต่อไป

logoline