svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ช่อ พรรณิการ์" ยอมขอโทษ พร้อมขอร้องอย่านำสถาบันมาเกี่ยวข้อง

19 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่อาคารรัฐสภาชั่วคราว ไฮไลท์ของวันนี้คือการปรากฏตัวแบบ "ตัวเป็นๆ" ครั้งแรกของ "ช่อ พรรณิการ์ วานิช" โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ตั้งแต่ถูกเปิดโปงภาพถ่ายในอดีตที่เจ้าตัวโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊ค และมีบางภาพถูกมองว่าไม่เหมาะสม กระทบกับสถาบันเบื้องสูง ซึ่งตั้งแต่วันนั้นมา ราวๆ 2 สัปดาห์ ช่อก็หายไปจากหน้าสื่อ

วันนี้มีประชุมสภา กองทัพนักข่าวก็ไปดักรอกัน และช่อก็ปรากฏตัวจริง ในชุดสีเหลือง พร้อมตอบคำถามเรื่องการโพสต์ภาพที่ถูกมองว่าไม่เหมาะสมเป็นครั้งแรก โดยยืนยันว่าไม่ได้มีแนวคิดสุดโต่ง และตอนนี้ความคิดก็เปลี่ยนไปมากแล้ว ทั้งยังขอโทษที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสื่อสังคมออนไลน์


แม้จะยอมขอโทษ โดยอ้างว่าทำให้เกิดความเข้าใจผิด แต่ช่อ พรรณิการ์ ก็ยังมองว่า เรื่องนี้เป็นการสกัดกั้นทางการเมือง เพราะพรรคอนาคตใหม่พุ่งชนกับผู้มีอำนาจมาโดยตลอด จึงขอร้องอย่านำสถาบันมาเกี่ยวข้อง เพราะการที่พรรคอนาคตใหม่เข้าสู่การเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข นั้นหมายความว่าเรายอมรับในระบบนี้ พร้อมกับชี้แจงเรือ่งการโพสต์ภาพถือตราสัญลักษณ์เกี่ยวกับราชวงศ์ พร้อมสวมหมวกของชาวเวียดนาม โดยเขียนบรรยายว่า "เวียดนามยุค พรี โฮจิมินห์" จนถูกตีความไปอย่างกว้างขวาง
เรื่องที่ช่อทำ แม้จะเกิดขึ้นในอดีต แต่ก็มีคนไปแจ้งความดำเนินคดีเอาไว้แล้ว และมีผู้รู้ออกมาระบุว่าคดียังไม่ขาดอายุความ โดยขณะนี้ทางตำรวจได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณาพยานหลักฐานเพื่อความรอบคอบ โดยมีหน่วยงานที่รับผิดชอบหลักคือ กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.ภายใต้การกำกับดูแลของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาต หรือ ศปอส.ตร. ที่มี พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นรองผู้อำนวยการศูนย์ฯ ซึ่งก็ต้องรอดูว่าถึงที่สุดแล้วทางตำรวจจะมองว่าข้อกล่าวหามีมูลหรือไม่


logoline