svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เชิญร่วมทำบุญประมูลเลขทะเบียนรถ

19 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครปฐม -ขนส่ง จ.นครปฐม เชิญร่วมทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ ประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษร กย กิจการก้าวไกล ยิ่งใหญ่ยั่งยืน สำหรับเงินรายได้ทั้งหมดจะนำสมทบเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัย ในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) โดยจะนำไปใช้ในกิจกรรมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนทั่วประเทศ

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน นำโดย นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กำหนดจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ (เลขสวย) จังหวัดนครปฐม ครั้งที่ 9 หมวดอักษร กย จำนวน 301 หมายเลข ในวันเสาร์ที่ 6 และวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ อาคารสิริวรปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม โดยแผ่นป้ายทะเบียนรถเป็นภาพกราฟฟิกมีเอกลักษณ์ที่สำคัญของจังหวัดนครปฐม และหมวดอักษร กย ที่สื่อความหมายถึง กิจการก้าวไกล ยิ่งใหญ่ยั่งยืน ซึ่งจะทำให้ผู้ครอบครองป้ายดังกล่าวมีแต่ความเป็นสิริมงคลและความสุขความเจริญรุ่งเรืองในทุกๆด้าน

เชิญร่วมทำบุญประมูลเลขทะเบียนรถ

สำหรับเงินรายได้ทั้งหมดจะนำสมทบเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัย ในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) โดยจะนำไปใช้ในกิจกรรมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนทั่วประเทศ สำหรับจังหวัดนครปฐมได้รับการจัดสรรงบประมาณจาก กปถ.ในโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนหลายโครงการ อาทิเช่น โครงการจัดซื้อเครื่องมือตรวจจับความเร็วรถ เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ โครงการนักเรียน รุ่นใหม่มีใบขับขี่ โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย โครงการมั่นใจ ทั่วไทยรถใช้ GPSและโครงการขนส่งห่วงใย ใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ โดยมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ได้รับอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนเป็นประจำทุกปี เป็นต้น

เชิญร่วมทำบุญประมูลเลขทะเบียนรถ



นายชีพ น้อมเศียร ขนส่งจังหวัดราชบุรี รักษาราชการแทน ขนส่งจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า สำหรับสิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากการประมูลมี ดังนี้ 1. มีหมายเลขสวยๆ และเป็นที่นิยมให้เลือกประมูล จำนวน 301 หมายเลข ท่านสามารถเลือกหมายเลขที่ชอบ เพื่อใช้กับรถคันที่ท่านรัก ซึ่งจะทำให้ภาคภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของหมายเลขที่ท่านได้เลือกเอง,2. สามารถนำหมายเลขที่ประมูลได้มาจดทะเบียนรถได้ทันที, 3. หมายเลขที่ได้จากการประมูล สามารถนำไปใช้กับรถที่จดทะเบียนแล้วได้โดยดำเนินการขอเปลี่ยนใช้หมายเลขที่ได้จากการประมูลแทนหมายเลขเดิมได้ ,4. หมายเลขที่ประมูลไป กรรมสิทธิ์จะเป็นของผู้ประมูลได้ และเป็นมรดกตกทอดแก่ทายาท, 5. โอนหรือจำหน่ายหรือมอบเป็นของขวัญแก่บุคคลอื่นได้ตามที่ต้องการ

เชิญร่วมทำบุญประมูลเลขทะเบียนรถ


6. กรณีที่มีการโอนกรรมสิทธิ์รถให้ผู้อื่น สามารถโอนแต่รถ ส่วนหมายเลขทะเบียนที่ได้จากการประมูลสามารถที่จะเก็บไว้ใช้กับรถคันอื่น โดยไม่ต้องโอนก็ได้ ,7. สามารถผ่อนชำระหมายเลขที่ประมูลได้ตามเงื่อนไขที่ทางราชการกำหนด และ 8. เงินที่ได้จากการประมูลนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อเป็นเงินทุนสนับสนุนและส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้พิการที่ได้รับอุบัติเหตุอันเกิดจากการใช้รถใช้ถนน ถือว่าเป็นการสร้างกุศลอีกทางหนึ่งด้วย

ส่วนแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์หมวดอักษร กย จำนวน 301 หมายเลข ได้นำเข้าร่วมพิธีอธิษฐานจิตและประพรมน้ำพระพุทธมนต์ โดยหลวงปู่แผ้ว ปวโร เกจิอาจารย์ชื่อดังด้านเมตตามหานิยมแห่งวัดประชาราษฎร์บำรุง (วัดรางหมัน) อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ดังนั้น ผู้ที่ชนะการประมูลได้ ป้ายทะเบียนรถเลขสวยทั้ง 301 หมายเลขไปครอบครอง จะมีแต่ความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและธุรกิจการงานเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนั้น สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม ได้นำหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยที่ค้างชำระเกินกำหนดเวลาชำระเงินค่าหมายเลขที่ประมูลไปแล้ว ออกประมูลใหม่พร้อมกับการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ (เลขสวย) จังหวัดนครปฐม หมวด กย ในวันที่ 6 7 กรกฎาคม 2562 จำนวน 98 หมายเลข อีกด้วย ดังนี้ หมวดอักษร กต จำนวน 6 หมายเลข ,หมวดอักษร กท จำนวน 12 หมายเลข , หมวดอักษร กธ จำนวน 44 หมายเลข ,หมวดอักษร กน จำนวน 36 หมายเลข โดยจะทำการประมูลพร้อมกัน 2 ช่องทาง คือ 1. ประมูลทางวาจา (เคาะไม้) ในห้องประมูล และ2. ประมูลทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งสามารถเสนอราคาผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2562

นายชีพ น้อมเศียร ขนส่งจังหวัดราชบุรี รักษาราชการแทน ขนส่งจังหวัดนครปฐม ได้กล่าวเรียนเชิญประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ประมูลหมายเลขทะเบียนรถ (เลขสวย) จังหวัดนครปฐม ครั้งที่ 9 หมวดอักษร กย กิจการก้าวไกล ยิ่งใหญ่ยั่งยืน จำนวน 301 หมายเลข, หมวดอักษร กต จำนวน 6 หมายเลข, หมวดอักษร กท จำนวน 12 หมายเลข, หมวดอักษร กธ จำนวน 44 หมายเลข และหมวดอักษร กน จำนวน 36 หมายเลข ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6 7 กรกฎาคม 2562 ณ อาคารสิริวรปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม โทรศัพท์ 0-3426-1011-3, สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม สาขาอำเภอกำแพงแสน โทรศัพท์ 0-3438-4511-3 และสำนักงานขนส่งจังหวัด สาขาอำเภอสามพราน โทรศัพท์ 0-3439-7737-9 ในวันและเวลาราชการ หรือ 1584 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือลงทะเบียนเข้าร่วมประมูลที่www.tabienrod.com

logoline