svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส" เคลียร์ ส.ส.ใต้-อีสาน สยบ!..คลื่นใต้น้ำ

19 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เผยได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงนายอุตตม ให้ไปพูดคุยกับนายเอกราช ช่างเหลา แกนนำกลุ่มอีสานตอนบน และ ส.ส.ภาคใต้ นามกลุ่มด้ามขวานไทย ที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องโควตารัฐมนตรีแล้ว ยืนยันขณะนี้ไม่มีปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค

ร.อ.ธรรมนัส พร้อมด้วยนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐและแกนนำ ส.ส.ภาคอีสานตอนบน พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล แกนนำภาคใต้ ร่วมแถลงข่าวถึงท่าทีและข้อเรียกร้องให้พิจารณาโควตารัฐมนตรี โดย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ ให้มาประสานพูดคุยกับกลุ่มภาคอีสานตอนบนและกลุ่มภาคใต้ ได้ข้อสรุปจากการหารือว่า ส.ส.ภาคใต้ 13 คนและอีสานตอนบน จะขับเคลื่อนนโยบายและทำงานกับพรรคต่อ ไม่ได้เรียกร้องตำแหน่ง แต่เป็นห่วงว่าจะผลักดันการแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างไร
ด้าน พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า ขอฝากไปถึงพี่น้อง 14 จังหวัดภาคใต้ ขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จะแก้ปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ตามนโยบายที่ได้ประกาศไว้ และในระหว่างนี้มีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ประชาชนในภาคใต้จึงอยากรู้ว่าจะแก้ปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ได้อย่างไร เมื่อรับทราบความชัดเจนเราจึงยืนยันที่จะทำงานภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ต่อไป เราไม่ได้กดดันนายกฯ เพื่อขอเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี แต่อยากสร้างแนวทางปฏิบัติตามนโยบายเรื่องผลผลิตทางการเกษตร ทั้งปาล์มน้ำมันและยางพารา โดยไม่ได้คำนึงว่าจะต้องมีตัวแทนอยู่ในฝ่ายบริหารหรือไม่แต่อยากให้แก้ปัญหาต่างๆ ให้เท่านั้นนายเอกราช ระบุจากการหารือทำให้เข้าใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ สามารถขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ของพรรคได้ และนายอุตตม รับปากจะหาผู้มีความรู้มาขับเคลื่อนนโยบายไปด้วยกันตามข้อเสนอของกลุ่มภาคอีสานตอนบนและภาคใต้ ส่วนจะเป็นใครขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของนายกฯ ทุกอย่างคลี่คลายแล้วและไว้ใจที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเลือกคนที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่ง

logoline